Công thức làm đào ngâm vừa ngon giòn vừa thanh mát 

Bà mẹ nội trợ đảm đang Trần Huyền Châu sinh năm 1992 (nick name là Ú) sinh sống cùng gia đình chồng và hai cậu con trai tại Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội chia sẻ cách làm đào ngâm thanh mát cho mùa hè nắng nóng.

Được biết, chị sinh hai cậu con trai kháu khỉnh và ở nhà nội trợ để có thời gian chăm sóc chồng con, vì cậu con trai thứ hai còn nhỏ.

Chị thường xuyên chia sẻ nhiều công thức làm sinh tố và nước ép giúp giải nhiệt mùa hè trên trang face book cá nhân (tài khoản FB: Trần Huyền Châu). Đặc biệt là cách làm đào ngâm thanh mát, từng miếng đào giòn sần sật và hương thơm chuẩn vị của đào khiến cả nhà chị ai nấy thưởng thức cũng đều khen.

Dưới đây là bí quyết làm đào ngâm đơn giản tại nhà của mẹ Ú chia sẻ cho mọi người:

Nguyên liệu chuẩn bị

1 kg đào (bạn có thể làm nhiều hơn, và tăng lượng đường chanh lên nhé)

6 gram đường

2 quả chanh

Lưu ý: Các bạn nên lựa chọn đào tươi ngon và vỏ hồng đều màu để khi làm đào giòn và không bị ra hết chất của hương vị đào nhé.

Đào ngâm mẹ Ú giòn ngon, thanh mát giúp giải nhiệt mùa hè nắng nóng oi bức (Ảnh: Trần Huyền Châu)

Đào ngâm mẹ Ú giòn ngon, thanh mát giúp giải nhiệt mùa hè nắng nóng oi bức (Ảnh: Trần Huyền Châu)

Cách làm đào ngâm đơn giản

Bước 1: Bạn mang đào rửa sạch, sau đó cắt thành 4 miếng xong mới gọt vỏ cho đỡ nát đào.

 

Bước 2: Bạn ngâm đào với 3 muỗng canh đường để tầm 15 phút cho ngấm đường ngấm.

Bước 3: Nấu 3 muỗng canh đường cho đường chuyển sang màu vàng đậm, rồi đổ 3 chén nước vào, có thể cho thêm đường tuỳ ý nếu bạn là người ăn ngọt hay không.

Bước 4: Đến khi nước đường sôi, cho đào vào luộc 5 phút tới khi miếng đào trong cho ngấm nước đường, không để lâu quá đào sẽ bị nát. Rồi bạn vớt đào ra khỏi nước đường, cho vào nước đá ngâm, ráo nước bỏ ngăn đông 30 phút cho đào giòn.

Ảnh: Trần Huyền Châu

Ảnh: Trần Huyền Châu

Bước 5: Nước đường trong nồi để nguội thì cho cốt chanh vào để có vị thanh thanh, không bị ngọt gắt. Bạn cắt lát miếng chanh cho vào khi để nguội. 

Ảnh: Trần Huyền Châu

Ảnh: Trần Huyền Châu

Ảnh: Trần Huyền Châu

Ảnh: Trần Huyền Châu

Bước 6: Bạn chờ nước đường nguội hẳn, thì trút đào vào ngâm cùng nước đường. Muốn trà ngon hơn bạn có thể pha thêm trà túi rồi cho nước siro đào vào. Vậy là bạn đã hoàn thành món trà đào ngon tuyệt vời dành cho cả nhà giống như mẹ Ú rồi.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tuyet-chieu-lam-dao-ngam-gion-ngon-chuan-vi-khien-ca-nha-deu-me-d145116.html

Theo Giadinhvietnam.com