Sạch tóc dầu

Với những ai luôn buồn rầu vì tóc dầu, muối sẽ là phương thuốc hữu hiệu vì tác dụng giải độc, khử trùng, làm sạch tuyến bã nhờn của loại gia vị này.

Sau khi gội đầu xong hãy lấy muối xát nhẹ lên da dầu, matxa nhẹ nhàng trong phòng 5 phút sau đó xả sạch với nước. Mỗi tuần làm từ 2-3 lần.

Làm sạch da và mờ vết thâm do mụn

Với những móng tay bị vàng hay nổi gờ trắng do lâu ngày dùng sơn móng; những mụn trứng cá đáng ghét; những vết lấm chấm trên mu bàn tay… bạn có thể matxa cùng muối, hiệu quả cũng thấy rõ. Cách này cũng có công dụng với những ai sở hữu làn da không được mịn màng.

Sạch làn da bị dầu

Làn da dầu chính là nguyên nhân khiến gương mặt bạn dễ bị bám bẩn, nổi mụn và nếu bạn rửa mặt bình thường thì da bạn rất khó có thể sạch, khô thoáng được, hãy để muối biển giúp bạn nhé. Sử dụng ½ thìa cà phê muối biển trộn với 100ml nước ấm rồi cho vào bình xịt, xịt đều lên mặt, sau đó rửa lại với nước mát, làn da của bạn đảm bảo sẽ khô thoáng, giảm hẳn tình trạng tiết quá nhiều dầu.

Se khít lỗ chân lông hiệu quả

Muối biển có tác dụng thúc đẩy chức năng của tuyến mồ hôi và bã nhờn, hạn chế tiết dầu trên da, giúp giảm kích thước lỗ chân lông, loại bỏ nhiều sắc tố da nhờn, da chết đồng thời kích hoạt các tế bào da mới sản sinh một cách hiệu quả, chình vì vậy, bạn có thể sử dụng nước muối để rửa mặt hàng ngày hoặc sử dụng muối biển để đắp mặt nhằm phát huy tác dụng se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả nhất nhé.

Trắng răng

Súc miệng bằng nước muối biển ấm hằng ngày giúp loại bỏ bớt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, amidan và họng. Nước muối ấm còn kích thích tăng tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu làm tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn.

Giữ tóc vào nếp

Bạn muốn mái tóc của bạn luôn vào nếp, có độ lượn sóng bồng bềnh mà không muốn sử dụng hóa chất có hại cho tóc? Hãy để cách làm đẹp với muối biển đơn giản này giúp bạn phát huy tác dụng giữ nếp tóc nhé. Sử 1 muỗng cà phê muối biển hòa tan với nước ấm cùng với ½ muỗng cà phê dầu dừa. Tất cả cho vào lọ xịt để tạo độ sương phủ lên mái tóc, cực kỳ hiệu quả đấy.

Khử sạch mùi vùng da dưới cánh tay

Muối có một vai trò diệt khuẩn, chống viêm, tắm và chà xát vùng da dưới cánh tay với muối có thể loại bỏ mùi khó chịu. Tốt nhất nên cho ít muối lên vùng da này rồi dùng bông thấm ít nước chà xát nhẹ nhàng.

Cũng như vậy, cách này có thể loại bỏ mùi hôi chân./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam