Trời mưa tuyết dày đặc cùng với thời tiết lạnh giá ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) đang đe doạ công tác chuẩn bị cho trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào 15h chiều nay.

Theo ghi nhận, nhiệt độ hiện tại ở thành phố Thường Châu đang là -2 độ C, độ ẩm mới chỉ 40%. Vào lúc 15h00, thời điểm diễn ra trận chung kết sẽ có độ ẩm lên đến 70%, tuyết cực kỳ dày. Sân Olympic Thường Châu chắc chắn sẽ dày đặc tuyết và rất khó khăn để các cầu thủ chơi bóng.

Tuyết đang rơi dày đặc ở thành phố Thường Châu. Ảnh: T.Phùng

Tuyết đang rơi dày đặc ở thành phố Thường Châu. Ảnh: T.Phùng

BTC đã thông báo cho VFF và U23 Việt Nam về điều kiện thời tiết ngày một khắc nghiệt. Đồng thời BTC cũng nhờ VFF chuyển lời cho các khán giả Việt Nam vào sân chiều 27/1 không nên vứt vé, đề phòng khả năng trận chung kết bị hoãn thì vé sẽ được tái sử dụng.

Trước đó, để chuẩn bị trước cho tình huống thời tiết xấu, VFF đã trang bị cho học trò của HLV Park Hang Seo 17 đôi giầy đinh đặc biệt, dùng đá dưới điều kiện thi đấu trên sân có tuyết. Đích thân HLV trưởng Park Hang Seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ.

Dù vậy, so với các cầu thủ Uzbekistan vốn ở xứ lạnh, Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi nếu thi đấu trong điều kiện thời tiết hiện nay.

Theo congly.vn