TV thông minh của Samsung sẽ có tính năng Remote Access.

Samsung đã chia sẻ rằng các mẫu TV thông minh mới của họ sẽ có một tính năng mới mang tên Remote Access cho phép người dùng điều khiển PC, Tablet và smartphone.

Nghe có vẻ giống với thiết bị ChomreCast nhưng TV thông minh của Samsung không đơn thuần chỉ là trình chiếu thông minh các hình ảnh từ máy tính, điện thoại hay các chương trình trực tuyến lên màn hình tivi mà điều khiển các thiết bị này.

TV thông minh của Samsung sẽ cho phép người dùng kết nối các phụ kiện như bàn phím và chuột, cho phép họ điều khiển trực tiếp PC để có thể chơi game có sẵn trên PC từ TV hoặc các phần mềm hay phát các dịch vụ văn phòng dựa trên web lên một màn hình lớn hơn ngay tại nhà.

Samsung còn cho biết họ đã hợp tác với VMware và cơ sở hạ tầng desktop ảo của hãng để cho phép Remote Access hoạt động được với các thiết bị ở bất cứ đâu trên thế giới.

Có khả năng người dùng sẽ cần phải cài đặt các ứng dụng và phần mềm cụ thể trên tất cả các thiết bị được điều khiển, nhưng ý tưởng này cho thấy TV thông minh có thể được sử dụng để truy cập và đăng nhập vào desktop mình dù ở bất cứ đâu.

Hiện Samsung chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào khác bao gồm các yêu cầu về phần mềm hoặc phần cứng, nhưng họ hứa rằng các tính năng của Remote Access sẽ được bảo vệ bởi công nghệ bảo mật Knox.

Hoàng Anh/Theo Slashgear

Theo congluan.vn