Mạng xã hội sốt câu chuyện tỷ phú Count Chiquinho Scarpa chôn siêu xe Bentley hàng chục tỷ đồng 

Câu chuyện tỷ phú Count Chiquinho Scarpa, một trong những người đàn ông giàu có và quyền lực nhất Brazil lên kế hoạch chôn một chiếc Bentley hàng chục tỷ đồng để có thể lái đi chơi ở thế giới bên kia lại gây sốt trở lại trên truyền thông và mạng xã hội.

Sự thật đây không phải là câu chuyện mới, thậm chí sự việc này đã xảy ra từ rất lâu.

Cụ thể, vào ngày 16/9/2013 trang Facebook cá nhân của tỷ phú Count Scarpa, 62 tuổi, sống ở thành phố Sao Paolo, Brazil gây chú ý khi đăng tải tuyên bố của vị tỷ phú về việc "chôn cất" chiếc xe Bentley Continental Flying Spur có giá tới 500.000 USD ((khoảng 11,6 tỷ đồng).

Empty

 Tỷ phú Count Chiquinho Scarpa tự tay đào hố chôn chiếc xe Bentley Continental Flying Spur    

Một ngày sau đó, như để chứng minh lời nói của mình tỷ phú Scarpa đăng tải bức ảnh chụp ông đứng bên một cái hố to trong vườn với chiếc xẻng trong tay, phía sau ông là chiếc xe sang Bentley.

Sau những công bố và hình ảnh nói trên, tỷ phú Scarpa đã nhận sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông và cộng đồng mạng với 12.000 lượt like và bình luận trong đó hầu hết các phản ứng đều lên tiếng chỉ trích sự ngông cuồng và lãng phí khi một tài sản quý giá bị chôn cất vô nghĩa.

Empty Empty

Bức ảnh chụp vị tỷ phú bên cạnh hố sâu có chiếc siêu xe Bentley

Thậm chí nhiều ý kiến còn tỏ ra gay gắt khi cho rằng tại sao ông không quyên góp chiếc xe cho tổ chức từ thiện, đó là hành động quá xa rời thực tế…

Tuy nhiên, bất chấp những phản ứng gay gắt nói trên, tỷ phú Scarpa vẫn tiến hành buổi lễ chôn xe như đã thông báo. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, vào đúng lúc chuẩn bị hạ chiếc xe đắt đỏ xuống đất vị tỷ phú tuyên bố ông sẽ không chôn chiếc xe đó nữa.

Thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện tỷ phú chôn siêu xe

Sự thay đổi đột ngột đó của vị tỷ phú dường như làm mất hứng đối với nhiều người nhưng đó cũng là lúc vị tỷ phú công bố động cơ thực sự của sự việc nói trên là ông muốn hướng đến sự nhận thức của mọi người về việc hiến tạng.

“Người dân lên án tôi vì tôi muốn chôn một chiếc Bentley triệu đô, trên thực tế hầu hết mọi người đều chôn nhiều thứ có giá trị hơn nhiều so với chiếc xe của tôi”, Scarpa nói trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ.

Vị tỷ phú nhận mạnh: “Họ đã chôn những quả tim, gan, những lá phổi, những con mắt, quả thận. Thật là vô bổ. Nhiều người đang phải chờ đợi để cấy ghép nội tạng và bạn đem chôn những cơ quan khỏe mạnh của mình, những thứ có thể cứu sống rất nhiều mạng sống của người khác!”.

Câu chuyện của tỷ phú Scarpa đã thực sự làm cho nhiều người phải suy nghĩ về việc hiến tạng sau khi qua đời cho y học và cho những người còn sống đang cần tới những quả tim, quả thận, giác mạc… để bảo toàn sự sống.

Được biết, số người hiến tặng bộ phận cơ thể đã tăng 31.5% chỉ sau 1 tháng kể từ khi câu chuyện của vị tỷ phú xảy ra. Và theo Oddity Central, tỷ phú Count Chiquinho Scarpa chính là con trai của Count Francisco Scarpa, người từng được Giáo hoàng Pius XII ca ngợi vào năm 1949 vì những đóng góp cho hoạt động từ thiện.

Câu chuyện gây chú ý trên tưởng đã ngủ yên thì mới đây lại được cộng đồng mạng xã hội truyền tay nhau như một thông điệp ý nghĩa và nhân văn.

Empty

Danh ca Ngọc Sơn được cho là nghệ sĩ Việt đầu tiên đăng ký hiến tạng 

Tại Việt Nam trong những năm qua việc đăng ký hiến tạng sau khi qua đời đã tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt trong giới nghệ sĩ và người nổi tiếng.

Năm 2007 khi Luật Hiến tang ra đời, Ca sĩ Ngọc Sơn được coi là nghệ sĩ đầu tiên ký vào giấy hiến tạng. Trong những năm gần đây danh sách này ngày càng được nối dài với nhiều tên tuổi nghệ sĩ có thể kể đến như Hari Won, diễn viên Minh Hương, MC Minh Hà, ca sĩ Phi Hùng, MC Hồng Nhung… Hành động của các nghệ sĩ và những người nổi tiếng này đã nhận được sự khen ngợi lớn từ cộng đồng.

Hiện tại nhu cầu về ghép tạng đang tăng nhanh tại Việt Nam vì thế câu chuyện của tỷ phú Count Chiquinho Scarpa và hành động của các nghệ sĩ và nhiều người khác được cho là những câu chuyện truyền cảm hứng luôn luôn có giá trị.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/ty-phu-chon-sieu-xe-bentley-hang-chuc-ty-dong-thong-diep-nhan-van-lam-hang-trieu-nguoi-cam-dong-d146954.html

Theo Giadinhvietnam.com