Suốt nhiều năm qua, Song Hye Kyo không chỉ là cái tên bảo chứng sự thành công cho những tác phẩm điện ảnh và truyền hình cô tham gia mà người đẹp còn luôn đứng vững trong bảng xếp hạng các mỹ nhân hàng đầu xứ kim chi nhờ vào nhan sắc ngày càng thăng hoa.

Trong làng giải trí, Song Hye Kyo cũng nổi tiếng trẻ lâu! Hơn ông xã Song Joong Ki tới 4 tuổi đã đành nhưng kể cả khi đóng cặp với các nam diễn viên kém mình tới cả con giáp, nữ diễn viên trông vẫn vô cùng trẻ trung, không có vẻ gì là đã bước sang tuổi 37, như là với đàn em Park Bo Gum trong bộ phim mới nhất sắp lên sóng chẳng hạn.

Theo Song Hye Kyo, để giữ được vẻ ngoài trẻ trung, nhan sắc thăng hạng theo thời gian, cô thường xuyên kết hợp rất nhiều bí quyết chăm da giữ dáng. Dưới đây là những mẹo “hack” tuổi của cô.

Giảm cân bằng nước chanh loãng

Thời mới đóng phim, Song Hye Kyo có ngoại hình tròn trịa.
Thời mới đóng phim, Song Hye Kyo có ngoại hình tròn trịa.

Dù được xếp vào hàng ngũ những "tường thành nhan sắc" của Hàn Quốc nhưng Song Hye Kyo từng có thời gian vật lộn với việc giảm cân. Thời học trung học, người đẹp từng có thời gian nặng tới 70 kg. Trong những vai diễn đầu đời, Song Hye Kyo xuất hiện với khuôn mặt tròn xoe, thân hình mũm mĩm. Để thay đổi hình ảnh, bà xã của Song Joong Ki đã tích cực giảm cân.

Tạo hình của Song Hye Kyo trong bộ phim mới nhất Encounter đóng cặp cùng Park Bo Gum.
Tạo hình của Song Hye Kyo trong bộ phim mới nhất "Encounter" đóng cặp cùng Park Bo Gum.

Tiết lộ trong một chương trình truyền hình, Song Hye Kyo cho biết, bí quyết giảm cân của cô đơn giản là uống 3 lít nước chanh pha loãng mỗi ngày. Thành phần của chanh chứa nhiều vitamin C, axit citric, chất chống lão hóa và nhiều thành phần dinh dưỡng khác nên chúng có tác dụng giảm cân , làm sáng da, hạn chế nếp nhăn hiệu quả. Cô thường pha nước cốt 1/2 quả chanh vào 1 lít nước lọc. Mỗi ngày, uống 3 bình nước lọc như vậy giúp thanh lọc cơ thể và đào thải các độc tố dư thừa ra ngoài.

Bên cạnh đó, Song Hye Kyo vẫn nạp đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vào hai bữa ăn chính là sáng và trưa. Thực đơn gồm nhiều rau xanh, hoa quả và thịt nạc, ít tinh bột. Bữa tối, cô chỉ ăn đậu phụ. Người đẹp 8X hạn chế đồ ăn vặt chứa nhiều calories và đường.

Trắng là gam màu yêu thích

Ai mà nghĩ rằng Song Hye Kyo hơn bạn diễn Park Bo Gum tới 12 tuổi trong thiết kế trắng tinh khôi này?
Ai mà nghĩ rằng Song Hye Kyo hơn bạn diễn Park Bo Gum tới 12 tuổi trong thiết kế trắng tinh khôi này?
Ai cũng biết rằng vóc người Song Hye Kyo thực ra không hoàn hảo. Cô sở hữu chiều cao khiêm tốn, lưng khá dài và chân hơi ngắn. Song tất cả những khuyết điểm ấy đều đã được khỏa lấp bằng vẻ rạng rỡ đánh bật tuổi tác, mà cụ thể là nhờ thường xuyên chọn mặc màu trắng.
 Nữ diễn viên thường xuyên chọn mặc màu trắng, khiến gương mặt thêm rạng rỡ, xóa tan cảm giác về tuổi tác thật cũng như nhược điểm vóc dáng

Nữ diễn viên thường xuyên chọn mặc màu trắng, khiến gương mặt thêm rạng rỡ, xóa tan cảm giác về tuổi tác thật cũng như nhược điểm vóc dáng

Nữ diễn viên rất chuộng các thiết kế có gam màu trắng thanh lịch, nhất là khi dự các sự kiện lớn. Màu sắc này cùng với các thiết kế gọn gàng, độ dài hợp lý không chỉ giúp Song Hye Kyo xóa tan nhược điểm hình thể mà còn vô tình giúp cho người đẹp trông trẻ trung, có sức sống hơn hẳn.

Trung thành với gam màu tinh khôi, người đẹp chưa một lần mặc xấu
Trung thành với gam màu tinh khôi, người đẹp chưa một lần mặc xấu

Ai đó có thể cho rằng màu trắng so với một minh tinh có phần đơn điệu, thiếu điểm nhấn nhưng chính sự tối giản, nét thanh lịch mà gam màu này đem lại đã giúp Song Hye Kyo vững phong độ mặc đẹp suốt nhiều năm. Nữ diễn viên có thể trông kém sắc, rườm rà khi thử nghiệm những màu sắc, họa tiết bắt mắt nhưng với màu trắng, cô tuyệt nhiên chưa có một khoảnh khắc mặc xấu!

Thường xuyên để mặt mộc

 

Nếu không phải tham gia những sự kiện lớn, Song Hye Kyo sẽ hạn chế tối đa việc trang điểm. Khi ở nhà, cô thường xuyên để mặt mộc giúp làn da được nghỉ ngơi và phục hồi. Thỉnh thoảng, khi ra phố cùng bạn bè, người thân, Song Hye Kyo chỉ giặm thêm chút son hoặc đánh chút má hồng, để gương mặt trông sáng và tươi tắn hơn.

Để tóc hợp gương mặt

 

Những năm trước 30, Song Hye Kyo thường gắn liền với hình ảnh mái tóc dài. Nhưng sau đó, cô chuyển sáng tóc lỡ ngang vai và tóc ngắn. Những năm gần đây, tóc ngắn đã trở thành biểu tượng của Song Hye Kyo. Mái tóc cô để trong The Crossing tạo nên cơn sốt khắp Trung Quốc. Kiểu tóc này được đánh giá là hợp với gương mặt nhỏ nhắn có gò má cao của Song Hye Kyo, đồng thời thể hiện tính phóng khoáng, hiện đại.

Nếu cần “ăn gian” tuổi, Song Hye Kyo có thể để tóc ngắn kết hợp kèm tóc mái, dùng kèm phụ kiện là chiếc kẹp nhỏ vén tóc như lần xuất hiện mới đây trong buổi quảng bá phim Encounter. Để giữ tóc luôn suôn mượt, Song Hye Kyo thường sấy tóc ở chế độ lạnh thay vì sấy nóng, nhằm hạn chế rối và xơ tóc.

K.N (th)

Theo Giadinh.net.vn