Ngày 4/1/2016, Tiêu dùng Plus có bài phản ánh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác, tự ý mở điểm trông giữ xe lấy vé cao gấp 3 lần ở khu vực nhà hàng Thủy Tạ bên bờ Hồ Gươm phố Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến nhiều người bức xúc.

Theo phản ánh của người dân, một điểm nhận trông xe do nhân viên Công ty cổ phần Thủy Tạ “mở” ra tại điểm trông giữ xe cho khách vào cửa hàng. Bãi đỗ xe này nằm ở phần ven Hồ Gươm, phía cuối của nhà hàng Thủy Tạ. 

Theo đó, người dân không phải là khách hàng của nhà hàng Thủy Tạ nếu có nhu cầu gửi xe, thăm quan khu Hồ Gươm có thể gửi xe ở đây. Nhân viên mặc áo bảo vệ nhà hàng là người trực tiếp trông xe. 

Đặc biệt, tại bãi đỗ xe tự phát này, người gửi xe phải trả 10.000 đồng/ lượt gửi xe. Điều này trái với Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Bên cạnh việc chiếm dụng vỉa hè bên bờ Hồ Gươm làm nơi trông xe kiếm lời, tại khu vực nhà hàng Thủy Tạ này, tình trạng lộn xộn, mất vệ sinh diễn ra thường xuyên diễn ra trước mặt du khách trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, cung cách quản lý và cả sự thiếu ý thức của người ăn kem Thủy Tạ đã biến nơi đây trở thành bãi rác “khổng lồ” sau mỗi dịp lễ Tết. 

Về vấn đề này, ngày 20/1/2016, Tiêu dùng Plus nhận được Công văn số 533/VP-XDGT của UBND TP. Hà Nội chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra, xử lý tình trạng nêu trên.

Công văn do Phó Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Lưu Quang Huy ký nêu rõ: "Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo như sau: Giao UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra, chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm tình trạng vi phạm nêu trên, đảm bảo trật tự văn minh đô thị và vệ sinh môi trường quanh khu vực Hồ Gươm".

Tiêu dùng Plus hoan nghênh ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc nhanh và hợp lý của UBND TP. Hà Nội./.

Theo Hà Anh / Gia đình Việt Nam