Vi Tran bị bắt giữ tại một địa chỉ ở Petersham, cách quận trung tâm thành phố Sydney khoảng 6km về phía Tây Nam.

Với cáo buộc thu lợi tài chính bất hợp pháp bằng cách lừa gạt, nghi can lừa bán máy báy giả cho du học sinh Việt Nam-Vi Tran đã bị tạm giam. Nghi can Vi Tran sẽ bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 3/2.

Sau khi nhận nhiều thông báo từ cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne rằng họ bị lừa mua vé máy bay giả của hãng Hàng không Việt Nam qua một người có tài khoản FB Vi Tran, cảnh sát bang New South Wales đã tiến hành điều tra.

Vi Tran bị bắt giữ tại một địa chỉ ở Petersham, cách quận trung tâm thành phố Sydney khoảng 6km về phía Tây Nam.

Vi Tran bị bắt giữ tại một địa chỉ ở Petersham, cách quận trung tâm thành phố Sydney khoảng 6km về phía Tây Nam.

Hiện cuộc điều tra vẫn được tiếp tục và theo thông báo của cảnh sát đến nay đã nhận được 240 trường hợp thông báo là nạn nhân của vụ lừa đảo này với tổng số tiền bị mất là hơn 360.000 AUD.

Theo đó, Vi Tran nhận tiền qua ngân hàng rồi gửi vé cho người mua với tin vé rất rõ ngày, giờ bay, nhưng thực chất chỉ là vé đặt giữ chỗ. Nhiều người kiểm tra lại từ hãng thì mới phát hiện vé đã bị huỷ.Hiện cuộc điều tra vẫn được tiếp tục và theo thông báo của cảnh sát đến nay đã nhận được 240 trường hợp thông báo là nạn nhân của vụ lừa đảo này với tổng số tiền bị mất là hơn 360.000 AUD.

Một số du học sinh cho biết, Vi Tran đã bán vé máy bay được một năm và rất được lòng du học sinh vì giá rẻ. Thời điểm này, rất nhiều du học sinh mau vé vì chuẩn bị về Việt Năm ăn Tết.

Các du học sinh bị lừa vé máy bay cho biết, đa số mọi người biết Vi Tran qua facebook và đặt vé qua mạng, chứ không biết thực sự gương mặt của Vi Tran như thế nào.

Trong khi công tác điều tra vẫn đang tiếp tục, cảnh sát kêu gọi bất cứ ai từng là nạn nhân của vụ việc này hoặc những người có thể cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra có thể liên hệ với Lực lượng thám tử thành phố Sydney số điện thoại (02)9265 6499 hoặc Crime Stoppers 1800 333 000 hay qua trang web https://nsw.crimestoppers.com.au/.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Australia cũng khuyến cáo các nạn nhân và những người liên quan không tố giác thông tin tội phạm thông qua các trang mạng xã hội của cảnh sát như Facebook và Twitter./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam