Theo đó, mức độ của các chất bảo quản trong các sản phẩm này có thể không thể bảo vệ chúng khỏi sự xâm nhập và phát triển của các loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn gây bệnh. Điều này dẫn đến nguy có mắc các bệnh về da, đặc biệt là đối với người tiêu dùng mắc bệnh suy giảm miễn dịch hoặc bệnh xơ nang.

Cụ thể, các sản phẩm bị thu hồi là dầu gội 2 trong 1 Mens Complete Care, dầu gội 2 trong 1 Clear Mens Dry Scalp Hydrating, dầu gội có tinh chất bạc hà Clear Mens Shampoo Cool Sport Mint và dầu gội Clear Mens Shampoo Hydrating Deep Clean, tất cả đều có dung tích 381ml.

Unilever thu hồi dầu gội đầu Clear Men độc hại. Ảnh minh họa.

 Công ty khuyến cáo người tiêu dùng nếu đã mua bất kỳ các sản phẩm dầu gội đầu có tên trên nên ngừng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, có thể giữ lại sản phẩm, chai lọ để yêu cầu phía công ty phiếu giảm giá thay thế hoặc hoàn lại tiền.

Trước đó, vào năm 2011, các sản phẩm gội đầu gội trẻ em Johnson & Johnson thuộc tập đoàn Unilever bị phát hiện có chứa hai chất hóa học có hại cho sức khỏe trẻ em là dioxane và quaternium-15 gây giải phóng ra formaldehyde, một chất gây ung thư và gây kích ứng da, mắt và gây tổn thương hệ hô hấp./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam