Ngày 14/7 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Hãy cùng điểm lại những câu chuyện cảm động và ước mơ của các tân thủ khoa trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Ước mơ trở thành bác sĩ của thủ khoa khối B 29,8 điểm

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên, bố là công an, từ nhỏ Ngô Thu Hà đã có kết quả học tập xuất sắc. Năm 2016, Hà đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) và nhanh chóng trở thành một hạt nhân xuất sắc của khối chuyên Toán.

uoc mo cua nhung thu khoa thpt quoc gia nam 2019
Ngô Thu Hà, học sinh lớp chuyên Toán (trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) 

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Thu Hà giành điểm 10 môn Sinh Học, Hóa học và điểm 9,8 môn Toán, với tổng điểm 3 môn xét tuyển khối B lên tới 29,8 điểm, Hà trở thành thí sinh có số điểm cao nhất cả nước.

Trong suốt 3 năm học, Thu Hà từng giành nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi như: Giải nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Hà cho biết, từ nhỏ em có ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người. Đạt được điểm số như vậy, Hà vô cùng hạnh phúc vì đã giúp em chạm tay tới ước mơ của mình.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lâm, mẹ Thu Hà chia sẻ, gia đình rất vui, hạnh phúc nhưng không bất ngờ vì kết quả của con. Bởi từ nhỏ, Hà ham học, tự giác ngồi vào bàn học chưa bao giờ bố mẹ phải nhắc nhở.

Thủ khoa khối A1 ước mơ trở thành doanh nhân

Ngày 14/7, căn nhà nhỏ của ông Trần Đình Phượng (50 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tấp nập người tới chúc mừng con gái ông là em Trần Quỳnh Trang - thủ khoa khối A1 toàn quốc với 28,9 điểm (Toán 9,4, Vật lý 9,5, Ngoại ngữ 10).

uoc mo cua nhung thu khoa thpt quoc gia nam 2019
Trần Quỳnh Trang, thủ khoa khối A1 toàn quốc ước mơ trở thành doanh nhân 

Trang là học sinh lớp 12 Toán 1 - trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Với 12 năm liền em là học sinh giỏi toàn diện; năm lớp 11 và 12 được giải nhất và nhì môn Toán kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cô học sinh chuyên Toán luôn nỗ lực phấn đấu để đạt điểmcao trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

"Em đã dự đoán chính xác điểm thi của mình từ hôm Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án, nhưng không nghĩ đứng đầu cả nước" - Trang cười nói. Em đã thức xuyên đêm, túc trực máy tính để chờ xem điểm thi THPT quốc gia. 3h ngày 14/7, khi biết mình giành điểm cao nhất cả nước, em chạy vào phòng thông báo với bố mẹ, cả nhà nhìn nhau mừng không nói nên lời, thức đến sáng.

Mùa tuyển sinh 2019, Trang nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế quốc dân. Với mong muốn trở thành doanh nhân, em sẽ theo học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương (Hà Nội).

"Em luôn tâm niệm hãy làm những điều mình thích rồi thành công sẽ đến. Ước mơ thành doanh nhân của em có thể hơi cao xa, tuy nhiên không ai đánh thuế ước mơ. Mỗi ngày em sẽ luôn cố gắng hoàn thành một số công việc đề ra, không để thời gian trôi qua lãng phí" - Trang miệng cười nói.

Cô gái mê văn chương và ước mơ trở thành cô giáo dạy văn

Với 28,75 điểm, Hoàng Thị Thái Bảo (Nghệ An) giành vị trí thủ khoa khối C kỳ thi THPT quốc gia năm nay. 

uoc mo cua nhung thu khoa thpt quoc gia nam 2019
Thủ khoa khối C Hoàng Thị Thái Bảo - Ảnh: NVCC

Với vị trí thủ khoa khối C của cả nước, Thái Bảo vô cùng bất ngờ. Cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) này có điểm số: Ngữ văn 9,25, Địa lý và Lịch sử mỗi môn 9,75, tổng 28,75 điểm. “Thi xong, em tự chấm sẽ đạt khoảng 27,5 - 28 điểm. Không ngờ em lại đạt thủ khoa của khối” - Thái Bảo chia sẻ.

Thái Bảo thích học môn Ngữ Văn từ năm lớp 6. Cô giáo dạy văn lúc đó đã gieo cho Bảo cảm hứng đặc biệt về môn Văn và cô bé lặng lẽ dành nhiều thời gian cho môn học mình yêu thích. “Khi đó, em đã thích làm cô giáo dạy Văn, nhưng em không dám thổ lộ với bố mẹ. Lên lớp 10, mẹ em hướng cho em thi vào khối D1, nhưng em thấy đây không phải là sở trường của mình nên tâm sự với bố mẹ cho em chuyển khối C và được bố mẹ đồng ý” - Thái Bảo kể.

Cô giáo Ngô Thị Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm của Thái Bảo cho biết, ngoài năng lực học tốt và chăm học, Thái Bảo rất có năng khiếu về văn nghệ, múa, dàn dựng, tổ chức các sự kiện. Cả 3 năm THPT, Thái Bảo đều là học sinh giỏi và năm lớp 11, cô nữ sinh này đoạt giải ba học sinh giỏi môn văn cấp tỉnh.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/uoc-mo-cua-3-nu-thu-khoa-thpt-quoc-gia-2019-7681.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường