Có nhiều thói quen mà từ trước đến nay nhiều người vẫn duy trì vì cho rằng đó là điều đúng đắn, nhưng trên thực tế một số thói quen đó đang trái với khoa học và làm hại sức khỏe của bạn.

Thời điểm nào phù hợp để tập thể dục?

Tập thể dục trước bữa sáng là thói quen tốt để giảm cân. Thêm vào đó, việc này còn giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp giúp đốt lượng mỡ cơ thể trong ngày. Đây là kết luận nghiên cứu của tác giả Gretchen Reynolds trên tờ The New York Times.

Và mốc thời gian tốt nhất để tập thể dục là 17h44. 

Do trong khoảng thời gian này, hoạt động thể chất của cơ thể cao hơn và nguy cơ chấn thương thấp hơn do cơ bắp của chúng ta đã đủ ấm và linh hoạt hơn và ít dễ bị bong gân hơn buổi sáng. 

Nên uống cà phê vào lúc nào?

Thời điểm phù hợp để uống cà phê là sau 9h30 sáng, Nguyên nhân là do hoóc-môn chống stress được cơ thể sinh ra nhiều nhất từ lúc 8 giờ đến 9 giờ sáng nên bạn không cần phải uống cà phê vào khoảng thời gian này trở về trước mà nên uống cà phê sau 9h30 sáng - khi mà lượng hoóc-môn chống stress do cơ thể tiết ra giảm dần.

Bởi vậy mới nói thói quen uống cà phê ngay sau khi thức dậy hoặc trước khi tới văn phòng là điều không tốt. 

Thời gian nào phù hợp để nghỉ trưa?

Thời gian tốt nhất để nghỉ trưa chính là vào đầu giờ chiều, từ 2-3h chiều và thời lượng nghỉ trưa chỉ nên kéo dài từ 10 - 30 phút.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ngủ trưa vào thời điểm này là do: Bạn thường buồn ngủ và giảm sự tập trung sau bữa trưa, thêm vào đó, việc ngủ trưa vào thời gian này sẽ ít ảnh hưởng đến đến việc nghỉ ngơi vào buổi tối hơn là nếu ngủ trưa muộn hơn.

Thêm vào đó, không nên nghỉ trưa quá dài mà chỉ hạn chế từ 10 - 30 phút, nếu dài hơn cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Phỏng vấn xin việc lúc nào?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta nên phỏng vấn xin việc vào lúc 10h30 sáng thứ 3 bởi đây được đánh giá là thời điểm thích hợp nhất cho ứng viên phỏng vấn xin việc.

Ngoài ra, trên tạp chí Business Insider’s, một báo cáo có tên là Glassdoor của Jacequelyn Smith cũng đã đưa ra một vài lời khuyên hữu ích về việc sắp xếp lịch phỏng vấn xin việc.

Theo đó, bạn cũng cần chú ý tránh phỏng vấn việc vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của tuần làm việc hay ngay trước và sau bữa trưa.

Thời điểm nào cho công việc cần sự sáng tạo?

Có tin nổi không khi có một lời khuyên cho bạn rằng bạn nên làm các công việc cần sự sáng tạo vào lúc bạn mệt mỏi.

Hầu hết chúng ta đều cho rằng nên để các công việc cần sự sáng tạo khi tỉnh táo và tràn đầy năng lượng nhất. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra điều ngược lại.

Nghiên cứu được tiến hành với mẫu là một nhóm sinh viên đại học chơi game yêu cầu nhiều sự tập trung sau đó nhóm này có sự sáng tạo hơn một nhóm chơi trò chơi có mức độ dễ hơn.

Các tác giả nghiên cứu nói rằng đó là bởi vì các nhiệm vụ cần sự tập trung đã làm ức chế người chơi, hoặc khả năng của bộ não lọc được các thông tin không cần thiết ra khỏi sự tập trung.

Vì vậy, bạn hãy thử giải quyết các công việc sáng tạo ngay sau khi bạn đi làm về nhà hoặc lúc bạn cảm thấy trí óc không thể tiếp nhận thêm bất cứ thông tin nào nữa để tìm thấy sự bất ngờ và tạo sự khác biệt lớn.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam