Nên uống thời điểm nào?

Có thể bạn đã nhầm lẫn thời điểm uống nước ép mùa nào cũng được, uống lúc nào cũng tốt. Thật ra, uống nước ép vào mùa hè và mùa xuân là thời điểm hoàn hảo nhất trong năm.

Thời tiết nóng nực sẽ khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi và thiếu dinh dưỡng khi việc ăn uống không được chú trọng. Khi đó, các chất như mangan, sắt, kali, magiê, canxi và nước trong nước ép có thể bổ sung các chất dinh dưỡng và điện phân bị mất.

Mùa hè cũng là mùa của rất nhiều loại hoa quả. Do vậy, bạn cũng không cần lo lắng về việc hoa quả trái mùa dễ nhiễm hóa chất, sâu bệnh,… Nếu bạn uống nước ép vào mùa đông, có thể là con dao hai lưỡi dẫn lạnh khiến cơ thể bạn sinh tính hàn.

Bạn có thể uống nước ép trái cây với mỗi bữa ăn của bạn. Bữa sáng là lựa chọn tốt nhất. Thay vì uống nước lọc, bạn nên uống nước trái cây để thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên thêm đường thêm vào các loại nước ép vì nước ép đã chứa đường. Nên chọn các loại trái cây mùa hè lại có hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao như xoài, dưa, chanh leo, vải, bưởi, cam, cóc, mận, dứa,…đều rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Không nên bổ sung quá nhiều nước

Nhiều nghiên cứu cho rằng, bạn nên bổ sung nhiều nước vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, rất ít nghiên cứu tập trung vào câu trả lời nên bổ sung loại nào.

Với người bình thường, có cơ thể khỏe mạnh có thể lấy nước lọc làm nguồn nước chính. Nhưng với những người có thể trạng yếu ớt, rất cần bổ sung chất dinh dưỡng.

Do vậy, mùa hè nên uống nhiều loại nước như cam, chanh, dừa vì những thức uống này có thể cung cấp nhiều dinh dưỡng và điện giải so với nước lọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại nước ép rau quả như củ cải đường, dưa chuột hoặc cà chua.

Nhiều người cho rằng không nên uống nước ép dưa hấu, mía bởi nó chứa nhiều đường nhưng không hẳn đã vậy.

Chỉ số glycemic của nước ép tương đối thấp và khi uống nước ép thì lượng đường trong máu cũng không tăng đột ngột mà sẽ được hấp thụ dần dần, chỉ những người bị bệnh tiểu đường và phụ nữ mang thai mới cần chú ý đến điều này.

Tác dụng của nước ép ngày hè

Bất cứ ai cũng đều được hưởng lợi từ nước ép trái cây, đặc biệt vào mùa hè, nó là loại đồ uống giải nhiệt và cấp nước phù hợp nhất.

Uống nước ép trái cây mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Do vậy, các bác sĩ hiện đại đều đề cao loại nước này, thậm chí kê nó vào đơn thuốc chữa bệnh của bạn.

Ngoài việc bổ sung nước và dinh dưỡng nói trên thì nước hoa quả còn thúc đẩy tiêu hóa tốt, tránh nhiều loại bệnh.

Nếu bạn thể dục thể thao thường xuyên, hãy mang theo một chai nước ép bên mình. Bạn có thể chọn các loại trái cây có nhiều nước như dưa hấu, cam, chanh, trái cây mọng nước. Chúng là nguồn năng lượng tuyệt vời trong quá trình tập luyện.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn