Một số chuyên gia tài chính ngân hàng nhận định, các công ty tài chính hàng đầu đang trong giai đoạn nắm bắt thị phần ngày càng “chuyên nghiệp hóa”. Tiềm năng thị trường tài chính tiêu dùng (TCTD) ở Việt Nam vẫn còn rất lớn và phát triển TCTD sẽ là giải pháp hiệu quả góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Việc số hóa quy trình và áp dụng những công nghệ tiên tiến của kỷ nguyên 4.0 được xem là chiến lược không thể thiếu để doanh nghiệp bứt phá, đảm bảo được vị thế vững chắc của mình.

Công nghệ hiện đại còn giúp các công ty tài chính nâng cấp và sáng tạo các dịch vụ, sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt và tăng độ nhận biết đối với khách hàng.

Công nghệ hiện đại giúp các công ty tài chính nâng cấp và sáng tạo các dịch vụ, sản phẩm của mình.

Mức độ phủ sóng của các dịch vụ tài chính, nhất là dịch vụ cho vay tại các vùng nông thôn hiện còn rất thấp. Nền tảng công nghệ chẳng những giúp cho các các công ty tài chính tiêu dùng tiếp cận được khách hàng tiềm năng tại khu vực nông mà còn giúp nâng cao thị phần và duy trì sự tăng trưởng trong tương lai.

Không những vậy, việc đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là các giải pháp giúp cải thiện quy trình nghiệp vụ nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ sai sót do yếu tố con người, thất thoát dữ liệu và tăng cường hiệu quả của toàn bộ hệ thống cho vay.

Ngoài ra, trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0, các tổ chức tài chính sử dụng nhiều công cụ, công nghệ để bổ sung những sản phẩm cho TCTD phát triển, giúp người dân tiếp cận tín dụng nhanh và hiệu quả hơn.

FE Credit luôn theo đúng sứ mệnh cung cấp những dịch vụ tài chính “đã nhanh còn dễ”.

Bằng chứng là FE Credit – công ty tài chính giữ vị trí tiên phong trong ngành tài chính tiêu dùng luôn tập trung đầu tư triển khai nền tảng cho vay kỹ thuật số. Theo đúng sứ mệnh cung cấp những dịch vụ tài chính “đã nhanh còn dễ”, FE Credit đã hợp tác với những tập đoàn Fintech hàng đầu thế giới để ứng dụng các công nghệ tân tiến vào nền tảng cho vay kỹ thuật số này, giúp mang đến những trải nghiệm đột phá cho người dùng.

Chia sẻ về việc công ty tài chính cần chuẩn bị những gì trước làn sóng 4.0, ông Nguyễn Thiện Tâm – Giám đốc Trung tâm Sáng kiến FE Credit cho biết, FE Credit duy trì vị trí tiên phong trong ngành tài chính tiêu dùng bằng cách không ngừng đầu tư vào nền tảng công nghệ số nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng và quy trình cho vay, từ đó gia tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường, cũng như mở rộng thị phần.

Ông Nguyễn Thiện Tâm, Giám đốc Trung tâm Sáng kiến FE Credit.

Cũng theo ông Tâm, FE Credit sử dụng Big Data để quản lý kho dữ liệu khổng lồ của mình, giúp phân tích “hành vi khách hàng” và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm. Big Data chính là nền tảng cơ bản trong mô hình kinh doanh và vận hành của FE Credit giúp công ty tiếp cận với khách hàng một cách thành công và hiệu quả.

Big Data giúp doanh nghiệp sử dụng dữ liệu hiệu quả, đồng thời đưa ra những quyết định chính xác hơn. Đó có thể là quyết định về việc chọn khách hàng, cấu trúc sản phẩm, định giá sản phẩm, xác định lãi suất cho khách hàng…

“Chúng tôi cũng sở hữu cơ sở khách hàng trung thành lớn nhất hiện nay nên chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có tốc độ xử lí nhanh chóng và chuyên nghiệp trong quá trình vận hành. FE Credit đã tiến hành nghiên cứu công nghệ số hóa dữ liệu sinh trắc học để làm phong phú hơn kho dữ liệu khách hàng, đồng thời gia tăng tính chính xác trong hoạt động thẩm định vay, khả năng kiểm soát rủi ro cao hơn, giảm thiểu thời gian xử lý thông tin. Ví dụ: Nếu một khách hàng sử dụng 2 CMND để đăng ký khoản vay, trong quá trình thẩm định với công nghệ mới này sẽ giúp công ty tài chính nhận dạng khuôn mặt khách hàng từ CMND để phân tích và ngăn chặn rủi ro nếu có”, ông Nguyễn Thiện Tâm giải thích.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới