Dương Thị Bạch Diệp cùng chiếc Rolls-Royce màu lục

Bà Dương Thị Bạch Diệp là Giám đốc Công ty bất động sản Diệp Bạch Dương, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Theo thống kê, hiện đã có trên 100 chiếc Rolls Royce lăn bánh ở Việt Nam. Song nói đến dòng xe siêu sang xuất xứ từ Anh quốc này, người ta không thể không nhắc đến chiếc Phantom mang biển số 77L7-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp. Đây là chiếc xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng. Chiếc Rolls-Royce Phantom có giá trị lên tới 2,3 triệu USD, trong đó giá gốc là 1 triệu USD và thuế, phí là 1,3 triệu USD.

Dương Thị Bạch Diệp cùng chiếc Rolls-Royce màu lục

Dương Thị Bạch Diệp cùng chiếc Rolls-Royce màu lục

Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc xe quá đặc biệt cũng khiến nữ đại gia bất động sản Bình Định gặp không ít phiền toái vì lắm lời thị phi. Có người mê tín cho rằng chiếc xe này đã không mang lại may mắn cho chủ nhân của nó trong công việc làm ăn, vì biển số xui “thất trùng thất”. Đã hơn 3 năm, nhiều người không còn thấy chiếc xe này xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hay Quy Nhơn. Do đó, nhiều người đặt nghi vấn phải chăng chiếc Phantom màu xanh diệp lục này đã bị đổi chủ, đổi màu sơn.

Thực tế, chiếc Rolls Royce này vẫn ở trong nhà bà Diệp. Bà Diệp cho biết: “Tôi không bao giờ bán nó bởi với tôi chiếc xe là một kỷ niệm đẹp và nó cũng không hề mang lại xui xẻo cho tôi”.

Mới đây, bà Bạch Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo TP.HCM đã bị bắt. Bà bị cáo buộc lừa đảo liên quan ngân hàng Agribank, hoán đổi tài sản công tại Sở Văn Hóa.

Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên

Trước khi bị bắt, khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

7 năm trước, năm 2012 là năm Nhâm Thìn - năm con Rồng. Khi đó, hãng xe hơi lừng danh thế giới Rolls-Royce đã quyết định sản xuất những chiếc xe phiên bản đặc biệt với tên gọi mỹ miều Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon, hay còn gọi tắt là Phantom Rồng. Rolls-Royce chỉ sản xuất và bán ra 33 chiếc trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam có tới 4 người sở hữu chiếc xe này và bầu Kiên là 1 trong 4 đại gia đó.

Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên

Siêu xe Phantom Rồng 40 tỷ của bầu Kiên

Theo tính toán, để có mặt tại Việt Nam, mức giá Phantom Rồng mang biển số đuôi 88 của Bầu Kiên có giá lên tới 40 tỷ đồng. Sự xuất hiện của chiếc xe này trên sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa hồi giữa năm 2012 đã gây chú ý lớn trong dư luận lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, chỉ 1 tháng sau khi Phantom Rồng xuất hiện trên sân Hàng Đẫy, Bầu Kiên bị bắt do những sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh. Bầu Kiên bị tuyên án 30 năm tù trong phiên xét xử cuối năm 2014.

Sau khi bầu Kiên bị bắt, giới truyền thông có “đến thăm” biệt thự của ông trùm này ở Hồ Tây và được biết, ngoài siêu xe Roll – Royce Phantom phiên bản rồng đình đám của bầu Kiên phủ đầy bụi, còn có thêm một chiếc Mercedes đen bóng mang biển TP HCM nằm ở tầng trệt để xe bên hông khu biệt thự.

Rolls-Royce màu bạc của ông chủ Tập đoàn Khải "Silk"

Năm 2007, thời kỳ những chiếc Mercedes E280 hay BMW 325i còn được coi là thứ tài sản xa xỉ trong giới chơi xe Việt, thì bất ngờ một chiếc Rolls-Royce Phantom màu bạc xuất hiện. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ Tập đoàn Khải Silk.

Với giá bán lên tới 1 triệu USD, tương đương khoảng 16 tỷ đồng lúc bấy giờ, chiếc Phantom của ông Hoàng Khải gây chấn động lớn trong dư luận.

Rolls-Royce màu bạc của ông chủ Tập đoàn Khải

Rolls-Royce màu bạc của ông chủ Tập đoàn Khải "Silk"

10 năm sau khi đưa chiếc Phantom về Việt Nam, ông Hoàng Khải gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện mua lụa từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn nhãn Khaisilk Made in Vietnam để kinh doanh trên thị trường. Đáng chú ý, một số sản phẩm qua kiểm tra cho thấy hoàn toàn không có thành phần silk (lụa), khác so với thông tin công bố trên nhãn hàng hóa là "100% silk". Sự cố này đã khiến Tập đoàn Khaisilk lao đao. Các cửa hàng bán lụa đã đồng loạt đóng cửa. Ông Hoàng Khải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.

Về phía chiếc siêu xe, hồi tháng 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Hoàng Khải với giá hơn 9 tỷ đồng.

Đại gia Hà Tĩnh và siêu xe Rolls-Royce gây họa

Ngày chiếc Rolls-Royce Phantom trị giá sau thuế gần 40 tỷ đồng xuất hiện tại tỉnh Hà Tĩnh đã gây sự chú ý rất lớn. Sau khi "lượn" phố không đeo biển gây xôn xao dư luận, cuối cùng chiếc xe cũng đã được đóng mác biển "khủng" 38A - 028.88. Người sở hữu siêu xe này là ông Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Rolls-Royce màu bạc của ông chủ Tập đoàn Khải

Rolls-Royce màu bạc của ông chủ Tập đoàn Khải "Silk"

Tuy nhiên, chiều 20/8/2013, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Sau vụ tai nạn, Rolls-Royce Việt Nam từng ngỏ ý muốn được tiếp cận và tư vấn sửa chữa chiếc xe. Song, tại thời điểm đó, đại gia Hà Tĩnh muốn quan tâm đến gia đình nạn nhân trước thay vì chiếc xe. Mới đây, siêu xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng của đại gia Hà Tĩnh vừa được bắt gặp ở Lào trong một garage sửa xe. Siêu xe đang được bảo dưỡng cùng với một số xe sang khác.

"Đại gia thủy sản" Phạm Thị Diệu Hiền

Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản nổi tiếng ở thành phố Cần Thơ, là chủ của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco). Sở hữu khối tài sản kếch xù cùng cách chi tiêu cực mạnh tay, bà Phạm Thị Diệu Hiền được xem là một "sếp bà" chịu chơi.

Theo chia sẻ với báo chí, bà Diệu Hiền nhận được lời khuyên từ một chính khách Mỹ nổi tiếng và sau đó đã quyết định bán 2 căn nhà để mua chiếc Rolls-Royce nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, với giá khoảng 25 tỷ đồng. Chiếc xe này chuyên được dùng để đưa đón khách quý tận sân bay trong các chuyến làm ăn. Trong đám cưới đình đám của con trai bà Hiền với nữ MC Quỳnh Chi, chiếc xe cũng được sử dụng để đón dâu.

Chiếu Rolls-Royce 25 tỷ của

Chiếu Rolls-Royce 25 tỷ của "đại gia thủy sản" Phạm Thị Diệu Hiền

Tuy nhiên, chuyện làm ăn của bà Diệu Hiền không được thuận buồm xuôi gió. Bianfishco của bà lâm vào cảnh nợ nần cả nghìn tỷ đồng với ngân hàng và các đối tác. Để giải cứu công ty, bà Hiền đã phải bán rất nhiều tài sản, trong đó có cả chiếc Rolls-Royce. Năm 2015, giới chơi xe xót xa khi thấy chiếc Rolls-Royce bày bán ở một chợ ô tô tại TP.HCM. 

Chiếc xe của bà Diệp là chiếc thứ 6 của Việt Nam và là chiếc xe đắt nhất. Điều quan trọng là, đây là chiếc xe đầu tiên do một người Việt Nam đặt hàng chính hãng từ Rolls-Royce Anh quốc. Biển số của chiếc xe cũng thuộc hàng "siêu độc": 77L-7777. Biển số này được gọi là "thất trùng thất", bởi chữ L khi quay ngược lại cũng thành số 7.

Siêu xe Phantom chống đạn của Dũng "mặt sắt"

Sở hữu ngôi nhà 7 tầng giữa thành phố Móng Cái với mặt bằng lên đến 500m2; tậu một chiếc xe Rolls - Royce Phantom in hình rồng, có kính chống đạn, cùng 3, 4 đàn em kè kè bên người… Thế nhưng, “thời hoàng kim” của Hà Tuấn Dũng tức Dũng “mặt sắt” cuối cùng cũng đến lúc phải tàn. Mới đây, Dũng mặt sắt đã bị bắt trong một vụ trọng án liên quan đến tội ác của ý gây ra.

Vào giữa năm 2013, Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" đã bị bắt. Trước đó, tiếng tăm của Dũng "mặt sắt" không chỉ nổi như cồn ở Móng Cái mà giới máu mặt ở tỉnh Quảng Ninh cũng không ai là không biết. Đặc biệt giới làm ăn buôn bán xuất nhập khẩu vùng biên luôn nhắc đến Dũng với sự e dè, nể sợ.

Siêu xe Phantom chống đạn của Dũng

Siêu xe Phantom chống đạn của Dũng "mặt sắt"

Chỉ trong thời gian ngắn, tham gia vào các đường dây buôn lậu quốc tế, từ kẻ “tứ cố vô thân”, Dũng “mặt sắt” đã vươn lên hàng “đại gia” vùng biên, xây dựng được cơ ngơi hàng trăm tỉ đồng, thường xuyên đi lại bằng “siêu xe” Rolls-Royce Phantom, cùng 3-4 đàn em kè kè bên người. Ngày 4/7/2013, cảnh sát đã bắt giữ vợ của Dũng “mặt sắt” là Bùi Thị Phương (tức Lỵ) và thu siêu xe Phantom chống đạn này.

Rolls Royce màu độc của Cường Đôla

Nguyễn Quốc Cường (thường được gọi là Cường Đôla), chồng cũ của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà, nổi tiếng là tay chơi siêu xe với bộ sưu tập xế “khủng” đồ sộ. Thật khó có thể thống kê chính xác tổng số đời xe đã từng qua tay đại gia phố Núi này.

Trong biệt thự của Cường Đôla tại Sài Gòn lúc nào cũng có mặt đầy đủ các thương hiệu xe lớn nhất thế giới. Trong đó phải kể đến chiếc Rolls Royce Phantom danh giá.

Rolls Royce màu độc của Cường Đôla

Rolls Royce màu độc của Cường Đôla

Đầu năm 2013, siêu xe Rolls Royce này được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của Cường Đôla với màu đen và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau đó, siêu xe hạng sang thương hiệu Anh quốc này đã biến thành màu tím mờ rất sang trọng và quý phái.

Nhiều người cho rằng, rất khó để Cường đô la có thể phủ sơn cho chiếc Roll-Royce Ghost này chỉ trong thời gian ngắn như vậy. Một giả thuyết khá cho rằng, việc phủ sơn sẽ khó có thể do một cơ sở trong nước hoàn thiện do Việt Nam chưa có đại lý chính thức của Rolls-Royce.

Còn theo giới thạo xe, chiếc Roll-Royce Ghost màu tím này không phải được chủ nhân của nó phủ sơn, mà chỉ được bọc bằng lớp giấy dán.

Cuối tháng 6 vừa qua, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã rời khỏi tất cả các chức vụ tại Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Theo Trúc An (tổng hợp)/Đô thị mới