Vân Đồn đang trở thành điểm tìm đến của các nhà đầu tư BĐS (Ảnh TL)

Vân Đồn đang trở thành điểm tìm đến của các nhà đầu tư BĐS 

Theo báo cáo tổng kết thị trường BĐS quý I/2019 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Vân Đồn thực sự là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn các nhà đầu tư kinh doanh BĐS bởi tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế.  Theo quy hoạch được phê duyệt, Vân Đồn sẽ là một đô thị - khu du lịch đẹp và hấp dẫn nhất Châu Á

Quý I/2019, sau khi 2 dự án là Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được khánh thành thì tình hình thị trường BĐS Vân Đồn đã nóng trở lại.

Hiện tại, Vân Đồn đã có mặt hầu hết các nhà phát triển BĐS lớn trên cả nước như: CEO, Vin Group, FLC, Sun Group, BIM, HD Mon… chắc chắn sẽ mang đến cho thị trường BĐS tại đây nhiều nguồn sản phẩm phong phú, đa dạng và chất lượng.

Sự Quản lý nhà nước về các hoạt đầu tư, kinh doanh dịch vụ BĐS tại Vân Đồn đã và đang được địa phương trú trọng, thực hiện nghiêm túc, chắc chắn sẽ kiểm soát tốt, làm lạnh mạnh thị trường BĐS tại đây.

Chia sẻ tại buổi báo cáo quý, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam khẳng định: “Vân Đồn là khu vực cực kỳ tiềm năng. Chúng tôi khẳng định, so với Asean thì không nơi nào sánh được với Vân Đồn. Về vị trí địa lý, thiên nhiên, cũng như được sự nghiên cứu của Chính Phủ, sự vào cuộc của địa phương, hay các nhà đầu tư lớn tham gia thì chỉ sau vài năm nữa Vân Đồn sẽ thực sự bứt phá.

“Giá BĐS tại đây vẫn đang rất hấp dẫn. Vừa qua các phương tiện truyền thông nói Vân Đồn sốt giá nhưng thực tế Vân Đồn đã có hàng để bán đâu. Mới chỉ có vài dự án lẻ tẻ thôi chứ chưa phải BĐS gì ghê gớm ở đây cả. Các nhà đầu tư nên bỏ tiền vào mua, tôi khẳng định là có lãi”, ông Đính cho biết thêm.

 

Còn về phương diện đầu cơ, ông Đính cũng khẳng định: “Chúng ta phải nhìn nhận rằng, không có những người đầu cơ mua đi bán lại thì thị trường sẽ không sôi động, sẽ không phát triển mạnh được. Nói như thế không có nghĩa là chúng ta khuyến khích thị trường phát triển nóng. Sôi động thì tốt nhưng nóng quá thì cũng nguy hiểm”

Được biết, giữa năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về chủ trương cho phép tỉnh Quảng Ninh tổ chức triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội và lập lại quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn theo định hướng là đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Ngay sau đó, hàng loạt các trung tâm tư vấn mọc lên san sát, giá đất tại đây đã tăng chóng mặt tạo nên một cơn sốt.

 

Theo congluan.vn