Trong hàng trăm ngôi chùa tại Hà Nội, chùa Phúc Khánh luôn là điểm chiêm bái, lễ Phật cầu an, dâng sao giải hạn, cầu siêu của hàng triệu người phật tử mỗi năm. 

Do lượng người đổ về chùa Phúc Khánh dịp lễ dâng sao giải hạn và cầu an đầu năm rất đông, lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông, trật tự từ rất sớm. 

Theo như thông báo của nhà chùa, riêng trong tháng giêng năm nay có tới 7 khóa lễ dâng sao giải hạn, cầu an, kéo dài từ mùng 8 Tết đến ngày 20. Tối ngày 15/2 (8 Tết) này, chùa Phúc Khánh sẽ làm lễ giải hạn cho sao La Hầu. 

Mặc dù 19h, lễ giải hạn mới diễn ra nhưng ngay từ hơn 17h cùng ngày, nhiều phật tử đã đến sớm "nhận" chỗ trong sân chùa. 

Do diện tích của chùa Phúc Khánh nhỏ nhưng lượng phật tử đến chùa dự lễ lại rất đông, nhiều người đã phải "vái vọng" phía ngoài cửa chùa vì không vào được phía trong. 

Một người phụ nữ đang chuẩn bị lời kinh trước giờ các sư thầy làm lễ giải hạn. 

Cũng giống như mọi năm, hàng nghìn người dân tập trung trên đường Tây Sơn, hướng vào chùa để dự lễ. 

Dòng người "chật như nêm" trên đường Tây Sơn. 

Người già... 

Những người phụ nữ... 

Và cả những bạn trẻ cũng hướng lòng mình, thành tâm tham dự lễ dâng sao giải hạn, cầu bình an đầu năm mới này. 

 

Buổi lễ dâng sao giải hạn diễn ra trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

Đơn vị chức năng đã tạm thời cấm các phương tiện lưu thông một chiều đường phía dưới đường Tây Sơn qua cổng chùa Phúc Khánh để đảm bảo an toàn cho người tham dự lễ. 

Cuối buổi lễ, hàng nghìn phật tử trật tự nhận lộc từ nhà chùa. Theo lịch, ngày 14/1 âm lịch là đại lễ cầu an, 15/1 là giải hạn sao Thái Bạch và 18/1 là sao Kế Đô. Riêng hôm nay là ngày cuối cùng chốt danh sách đăng ký giải hạn sao La Hầu nên người đến làm thủ tục và dâng công đức rất đông. 

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam