Theo tính toán, mỗi người cần tối thiểu 1,6 lít nước/ngày để đảm bảo sự trao đổi chất bình thường của cơ thể.

Khí hậu khô, buốt giá trong mùa đông, độ ẩm không khí thấp… bạn càng cần phải uống nhiều nước. Nếu uống quá ít nước, mạch máu dễ bị xơ cứng, xuất hiện các cục máu đông và gây ra các triệu chứng khác của bệnh tim mạch.

Ngoài ra, uống nhiều nước vào mùa đông cũng có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp chống lại cái lạnh.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể con người khi mất 5% nước mà không bổ sung kịp thời, da sẽ bị khô. 

Vì vậy uống nhiều nước là cũng là biện pháp cần thiết để cung cấp oxy khi mà trong cái lạnh mùa đông, nhiều người còn có thói quen đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ, khiến ngôi nhà phần nào thiếu hụt nguồn oxy, lâu dần dễ gây bệnh.

Trời càng rét, bạn không cần chờ đợi cảm giác khát mới uống mà tạo thói quen uống nước thường xuyên, nhất là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, với phái đẹp, mùa đông còn là thời điểm để giảm cân thành công nhờ vào uống nước. Hãy áp dụng lịch uống nước dưới đây, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn:

- 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.

- 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

- 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

- Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

- 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

- Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

- 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

1 vài gợi ý nhỏ giúp bạn có thể thực hiện bằng việc uống nước giúp cho việc giảm cân vào mùa đông được hiệu quả hơn :

Chanh là một trong những loại rau quả giàu vitamin C, được ví như một loại thực phẩm làm đẹp, đặc biệt là giảm cân. Mỗi buổi sáng thức dậy, khi chưa ăn gì hãy uống một ly nước ấm (500ml) pha mật ong (2 muỗng) chanh (1-2 quả). Kiên trì một tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ: Da trắng, giảm được 1-2kg.

Bạn cũng có thể đun 100g rong biển với 100ml nước chanh tươi và 200ml nước bằng nồi áp suất trong khoảng 1 giờ. Sau đó uống như uống nước sẽ có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hoá, loại bỏ độc tố dưới da và tiêu mỡ thừa.

Mỗi người một ngày ăn hoặc uống 50-100g cà chua không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn giúp tiêu hóa của chất béo, tác dụng nhuận tràng, có thể ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt vào mùa đông, bạn có thể chọn uống ép nước cà chua nóng mỗi ngày sẽ giảm cân sau 1-2 tuần.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam