Khái niệm

Hình thức cho vay vốn tín chấp ngân hàng không còn mấy xa lạ gì đối với người tiêu dùng, hiện nay các ngân hàng đang đua nhau tung ra nhiều sản phẩm ưu đãi đến với khách hàng nhằm thu hút “thượng đế” sử dụng dịch vụ vay tiền tín chấp của mình.

Theo đó đem lại nhiều cơ hội tiếp cận vốn vay cho khách hàng nhất có lẽ là việc đa dạng hóa các gói vay vốn để phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

Vay tiền tín chấp qua hạn mức thẻ tín dụng là cách vay mà khi chủ thẻ có hạn mức thẻ một số tiền nhất định theo quy định của từng ngân hàng (khoảng 20 triệu đồng) và thời gian phát hành thẻ theo quy định thì khách hàng có thể được hỗ trợ vay không thế chấp. Gói vay tín chấp qua hạn mức thẻ tín dụng đang được rất nhiều ngân hàng và công ty tài chính triển khai.

Vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng và những điều cần biết

Vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng và những điều cần biết.

Điều kiện vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng

Để có thể vay vốn tín chấp tại các ngân hàng thông qua hạn mức thẻ tín dụng đang sở hữu, người vay vốn cần đáp ứng những nhu cầu thiết yếu sau:

- Là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 21 trở lên, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn KT3.

- Có thẻ tín dụng đang còn hiệu lực được cấp dựa trên thu nhập của chủ thẻ

- Thẻ tín dụng phải được sử dụng ít nhất từ 12 tháng trở lên

Ngoài những điều kiện cơ bản trên đây, tùy từng tổ chức cấp vốn sẽ cho thêm những điều kiện khác nhau.

Ví dụ điều kiện vay tín chấp theo thẻ tín dụng tại ngân hàng ANZ thì thẻ tín dụng của người đi vay sử dụng phải từ các ngân hàng Vietcombank, HSCB, Citibank, Sacombank, Standard Chartered Bank, ACB, Techombank.

Còn điều kiện vay tín chấp bằng thẻ tín dụng của Prudential là hạn mức tín dụng tối thiếu phải 15 triệu đồng, và yêu cầu cần có điện thoại bàn.

Thủ tục vay tín chấp qua hạn mức thẻ tín dụng

Trước khi đến các phòng giao dịch hoặc chi nhánh các ngân hàng để thực hiện thủ tục vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng thì người đi vay cần chuẩn bị các thủ tục giấy tờ sau:

- Giấy Đề nghị vay theo mẫu của ngân hàng đó.

- Bản photo Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

- Bản photo hộ khẩu/ sổ tạm trú/ giấy đăng ký tạm trú.

- 01 bản photo mặt trước của Thẻ tín dụng mà người đứng tên vay làm chủ thẻ.

Vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng và những điều cần biết

Vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng và những điều cần biết.

Ngoài ra, đối với một số tổ chức tài chính hoặc ngân hàng khác như Prudential, người vay cốn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ chứng minh tài chính khác liên quan như bản sao kê giao dịch của 3 thắng gần nhất của thẻ tín dụng, bản sao hợp đồng lao động hoặc bản chính sao kê lương 3 tháng gần nhất, hoặc hóa đơn điện thoại bàn hoặc hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền truyền hình cáp hoặc hóa đơn internet...

Nhìn chung, tùy từng ngân hàng mà bạn cần chuẩn bị kỹ theo quy định vay vốn tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng của ngân hàng đó.

Cụ thể xem thêm vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng tại tất cả các ngân hàng hiện nay.

Mức vay tín chấp tối đa theo thẻ tín dụng là bao nhiêu?

Tùy từng đối tượng vay và ngân hàng cho vay khác nhau mà người đi vay tín chấp bằng thẻ tín dụng sẽ được cấp một hạn mức vay khác nhau.

Thông thường mức vay tối đa đối với thẻ tín dụng các ngân hàng thường gấp từ 2-3 lần hạn mức thẻ tín dụng đã có, và thường tỉ lệ thuận theo hạn mức thẻ tín dụng của người vay vốn.

Hạn mức thẻ tín dụng càng lớn, số tiền vay vốn càng nhiều và ngược lại. Tuy nhiên mức tối đa vay tín chấp theo hạn mức thẻ tín dụng tại các ngân hàng cũng chỉ ở mức dưới 200 triệu đồng.

Ví dụ mức vay tín chấp theo thẻ tín dụng tại ngân hàng ANZ là 160 triệu đồng, trong khi đó của Prudential chỉ là khoản 50 triệu đồng...

Ngoài ra, lãi suất vay tín chấp theo thẻ tín dụng cũng khá cao tương đương với mức lãi suất vay tín chấp theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tức là từ trên 2%/tháng, do đó bạn cũng nên cân nhắc trước khi đi vay.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã có thể nắm được những thông tin chính về việc vay vốn tín chấp thông qua thẻ tín dụng và cho mình những kế hoạch tài chính tốt nhất.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam