Bình Châu – vùng biển “trạm dừng”

Sở hữu cảng biển Sa Kỳ, Bình Châu được coi như “trạm dừng” trên chuyến hành trình của du khách đến Lý Sơn. Có lẽ bởi vậy, dù “trông thấy” không biết bao nhiêu lượt du khách mỗi ngày, Bình Châu vẫn giữ được vẻ yên bình với làn nước biển trong xanh, đường bờ biển với địa hình đá núi lửa độc đáo xen lẫn với thềm cát trắng mịn. Vậy thì trước khi lên chuyến tàu ra đảo Lý Sơn, du khách hãy dành thêm một ngày khám phá Bình Châu để hòa mình vào cuộc sống làng biển.

 Nước biển Bình Châu trong vắt nhìn từ ngọn hải đăng Ba Làng An

Nước biển Bình Châu trong vắt nhìn từ ngọn hải đăng Ba Làng An

Nhìn ngắm từ trên cao, Bình Châu hiện lên với hai mảng màu rõ rệt: xanh lá của những tán bàng, phi lao phủ khắp thôn xóm, và xanh thẳm của nước biển. Hai mảng màu này được ngăn cách bởi màu trắng vàng dịu mắt của bờ cát và những mảng gành đá đen thẫm được nước biển ôm lấy.

Buổi chiều, khi thủy triều xuống, các gành đá ven biển sẽ hiện ra rõ ràng hơn lúc nào hết. Có những khu vực, sóng biển ăn mòn tạo thành một “bể bơi” nho nhỏ giữa lòng gành đá, là địa điểm lý tưởng để du khách ngâm mình trong làn nước xanh trong và ngắm nhìn hoàng hôn trên biển.

Dung Quất đâu phải chỉ có lọc dầu và cảng biển

Nhắc tới cái tên Dung Quất, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến nhà máy lọc dầu và cảng biển, một vùng đất chỉ dành cho các ngành công nghiệp khô khan hay những con tàu với ụ khói và từng container hàng kín chặt cầu cảng.

Nhưng ít người biết, Dung Quất còn sở hữu bãi biển xinh đẹp uốn mình bên những đụn cát trắng và làn nước biển trong xanh. Bờ cát thoải, sóng hiền hòa, êm ái cộng với mực nước biển lý tưởng khiến Dung Quất trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách ưa thích bơi lội.

Độ sâu vừa phải của biển Dung Quất thích hợp cho du khách yêu thích bơi lội

Độ sâu vừa phải của biển Dung Quất thích hợp cho du khách yêu thích bơi lội

Và tới biển thì chắc chắn không thể quên thưởng thức đặc sản địa phương. Sau khi đã tắm biển thật đã, phơi nắng và ngắm khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, du khách có thể “order” ngay những món hải sản tươi ngon từ các quầy hàng nằm ngay sát bờ biển rồi thưởng thức cùng bánh tráng nướng, nước mắm chua cay đậm đà và những loại rau địa phương.

Vạn Tường – vùng biển trong lòng đô thị

Trong khi hầu hết các vùng biển ở khu vực Nam Trung Bộ đều nằm xa trung tâm thành phố hoặc giữa khu vực khai thác chủ yếu về dịch vụ du lịch thì Vạn Tường lại thuộc về một đô thị công nghiệp.

Thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Vạn Tường, đi dạo dọc những bãi cát vàng ven biển, hít hà những cơn gió mát lành thổi đang theo sóng ùa về đất liền và ngắm nhìn vũng Nho Na xinh đẹp lấp lánh trong nắng hoàng hôn. Nếu có nhiều thời gian, du khách có thể ghé qua những gành đá ven biển thôn An Cường, ngâm mình dưới làn nước mát và lắng nghe tiếng sóng dịu dàng va vào đá.

Nằm giữa đô thị công nghiệp, biển Vạn Tường vẫn giữ được nét bình yên, êm ả

Nằm giữa đô thị công nghiệp, biển Vạn Tường vẫn giữ được nét bình yên, êm ả

Nằm trên tuyến du lịch Quảng Ngãi – Vạn Tường – Dung Quất, từ đây du khách còn có thể dễ dàng đi tới các di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Quảng Ngãi như Chùa Thiên Ấn, bảo tàng thành phố với các hiện vật về nền văn hóa Champa, biển Khe Hai…

Hải đăng Ba Làng An – chiêm ngưỡng biển trời từ độ cao 36 mét

Ba Làng An là vùng núi đá vươn ra biển. Trong hàng nghìn năm, vách núi bị nước biển xâm thực tạo ra dáng hình cánh cung. Hải đăng Ba Làng An nằm trên chính mỏm đá vươn xa nhất về phía biển của vùng núi này, mang hai màu trắng – đỏ đặc trưng của những công trình tương tự.

Được xây dựng từ năm 1892, không chỉ là một di tích, địa điểm thu hút du khách, hải đăng Ba Làng An ngày nay vẫn giữ đúng chức năng từ thời Pháp là dẫn đường cho tàu thuyền vào cảng Sa Kỳ khi đêm xuống.Sau khi leo 80 bậc thang lên đỉnh hải đăng cao 36 mét, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của mũi Ba Làng An, từ đường bờ biển vòng cung cho tới những khối núi nham thạch sóng vỗ tung bọt trắng xóa hay những thuyền cá của ngư dân đánh bắt gần bờ. Vào những ngày trời trong, du khách còn có thể nhìn thấy đảo Lý Sơn từ xa.

Chỉ cần mua vé tham quan 10.000 đồng, du khách có thể leo lên đỉnh hải đăng để ngắm cảnh biển cả khu vực mũi Ba Làng An

Chỉ cần mua vé tham quan 10.000 đồng, du khách có thể leo lên đỉnh hải đăng để ngắm cảnh biển cả khu vực mũi Ba Làng An

Gành Yến – tác phẩm Lego của tạo hóa

Cách thành phố Quảng Ngãi 35km về hướng Bắc, giữa biển trời xanh ngắt, Gành Yến hiện lên dưới hình hài một “khối Lego” vòng cung ôm lấy bờ biển, được hình thành từ đá nham thạch qua hàng triệu năm kiến tạo.

Theo người dân địa phương, cái tên Gành Yến xuất phát từ việc trong quần thể gành có nhiều hốc đá nhỏ, chim yến kéo về làm tổ.

Không chỉ có địa hình độc đáo trên bờ, Gành Yến còn sở hữu hệ sinh thái biển đa dạng, những rạn san hô rực rỡ, nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như cá, cua. Du khách tới đây có thể tham gia các tour lặn ngắm sa hô từ 15 đến 30 phút.

Địa hình độc đáo chính là yếu tố thu hút du khách đến với Gành Yến

Địa hình độc đáo chính là yếu tố thu hút du khách đến với Gành Yến

Ngoài ra, tới Gành Yến, du khách đừng quên tìm hiểu về cuộc sống yên bình của cư dân địa phương với các nghề truyền thống như đánh bắt thủy hải sản, vớt rong biển, trồng hành tỏi... Những câu chuyện thú vị nhất về một điểm đến chắc chắn phải được kể từ những dân chài chân chất chứ không phải từ bất cứ trang thông tin du lịch khô cứng nào. 

Nguồn: http://dulich.reatimes.vn/ve-xu-quang-lac-buoc-giua-nhung-thien-duong-bien-xanh-cat-trang-day-me-hoac-677.html

Theo dulich.reatimes.vn