Thờ ơ trong việc hỗ trợ khách hàng

Rất nhiều nạn nhân sử dụng dịch vụ MoMo - ví điện tử do Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) cung cấp đã bị mất nhiều tiền trong tài khoản thời gian gần đây mà không rõ lý do dù họ đã liên hệ hàng chục lần đến công ty nhưng đến nay vẫn chưa hề được đơn vị này hỗ trợ.

Theo anh Phạm Quang Trung (Hà Nội), sau khi sự việc ví điện tử của anh bị mất tiền không rõ lý do vào ngày 19/9/2018, anh đã liên hệ rất nhiều lần với hotline mà trang web này thể hiện nhưng đều không có một nhân viên nào hỗ trợ cho anh.

Các nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan công an

Các nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan công an.

Anh Phạm Văn Lợi (Hà Nội) cũng cho biết, dù trên trang web có thể hiện hỗ trợ cho khách hàng 24/7 nhưng lần nào anh gọi điện cũng đều có một nội dung: “Hiện tại, tất cả các điện thoại viên đều bận, xin quý khách vui lòng nhấn phím # để được nhân viên gọi lại...”.

Để xác minh những thông tin này, PV cũng đã liên hệ đến số điện thoại mà trang web thể hiện để liên hệ làm việc nhưng gần như rất khó khăn để tiếp cận. Theo văn phòng tại Hà Nội (tầng 5, toà nhà HiPT, số 152 Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) có thể hiện sđt: +84437739898, khi liên hệ thì một nữ nhân viên cho rằng, phải gọi vào số đường dây nóng của công ty để đặt lịch làm việc qua số 1900545441.

Thế nhưng, khi PV liên hệ số này nhiều lần thì nội dung trả lời tự động giống hệt với những gì mà anh Lợi gặp phải trước đó.

PV đã liên hệ rất nhiều đến các số điện thoại nhưng đều không được tiếp nhận thông tin.

PV đã liên hệ rất nhiều đến các số điện thoại nhưng đều không được tiếp nhận thông tin.

Không chỉ thế, liên hệ đến số +84854147667 của công ty (tầng M, toà nhà PetroLand - 12 Tân Trào, Q7, TP.HCM) thì nhân viên lễ tân bảo PV bấm số nội bộ 220 để gặp phụ trách cung cấp thông tin. Tuy nhiên, khi làm đúng những gì nhân viên lễ tân nói thì điện thoại của PV bị ngắt kết nối. PV đã chủ động liên hệ lại nhân viên lễ tân nhiều lần để thắc mắc nhưng không có ai nhấc máy.

Theo anh Phạm Quang Trung, anh rất bức xúc với cách hỗ trợ khách hàng của bên đơn vị này, gần như họ chỉ cung cấp dịch vụ ứng dụng để khách hàng sử dụng dịch vụ. Nếu có trường hợp thắc mắc về vấn đề dịch vụ thì họ gần như bỏ mặc. Không chỉ riêng anh Trung mà nhiều trường hợp khách hàng cũng phản ánh về việc họ bị mất tiền. Người mất ít, người mất nhiều nhưng chính vì cách hỗ trợ khách hàng quá tồi nên rất nhiều người tỏ ra chán nản và quyết định không theo tiếp sự việc.

“Đem con bỏ chợ”?

Dịch vụ MoMo - ví điện tử do Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M-Service) cung cấp. Được biết, Công ty này hoạt động từ 15/11/2007 với người đại diện pháp luật là ông Phạm Thành Đức.

MoMo là ứng dụng của công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến

MoMo là ứng dụng của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến.

Theo giấy phép thể hiện, ngành nghề kinh doanh của đơn vị này thì có rất nhiều như: Hoạt động viễn thông; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan; cổng thông tin; hoạt động trung gian tiền tệ khác...

Không những thế, đơn vị thành viên của công ty này còn có ở tại Đà Nẵng và Hà Nội. Như vậy, việc hỗ trợ các khách hàng của mình khi sử dụng ứng dụng MoMo này có thể ở cả 3 nơi trên.

Thông tin về những văn phòng đại diện của công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến.

Thông tin về những văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến.

Không chỉ thế, ứng dụng này còn giới thiệu mình là phần mềm tuân thủ chuẩn bảo mật quốc tế; đạt tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu PCI DSS được tổ chức tài chính hàng đầu thế giới tuân thủ; bảo mật kép với mã OTP và mật khẩu 6 chữ số; đường truyền bảo mật theo chuẩn GlobalSign… cùng với hàng trăm tiện ích để khách hàng được sử dụng.

Chị Đào Thị Thu Trang (TP.HCM) cho biết, chị không cần biết dịch vụ tốt đến đâu và tiện ích như thế nào nhưng chỉ cần một hành động ứng xử của đơn vị MoMo trong việc khách hàng phản ánh thông tin mà không có ai nhấc máy, không có ai tiếp nhận đủ để “tẩy chay” ứng dụng này rồi.

Cũng theo chị Trang, bản thân chị cũng là một trong những nạn nhân bị lừa tiền tương tự như những trường hợp khách hàng khác nhưng khi chị báo lên tổng đài thì lại không được hỗ trợ. Còn nạn nhân khác lại được nhân viên tư vấn trình báo lên cơ quan công an và khi nào cơ quan công an vào cuộc thì phía bên MoMo mới hỗ trợ.

Không còn cách nào khác, các nạn nhân đã cùng nhau tập hợp làm đơn để gửi đến các cơ quan chức năng mong các đơn vị liên quan vào cuộc để làm rõ sự việc này cũng như cảnh báo đến hàng nghìn trường hợp khác hàng khác đang sử dụng dịch vụ này đừng để xảy ra tình trạng như họ.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới