Cụ thể, vào ngày 15/6 vừa qua, Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính đã ký Quyết định số 100/QĐ-TTrB về việc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Thời kỳ thanh tra là từ 1/1/2014 đến thời điểm thanh tra và các thời điểm trước có liên quan.

Trong quá trình thanh tra, Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam, cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Sắp tiến hành thanh tra Coca Cola Việt Nam

Đồng thời, đoàn thanh tra có nhiệm vụ kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam.

Khi phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Ngày 8/5/1886, Coca - Cola được John S.Pemperton sáng chế và bán tại hiệu thuốc Jacobs. Trong thời gian này, mỗi ngày họ bán được trung bình 9 ly.

Tại Việt Nam, Coca Cola lần đầu xuất hiện vào năm 1960, Tập đoàn này đã mở cơ sở đóng chai đầu tiên tại Sài Gòn.

Tuy nhiên, đến năm 1975 thì Coca Cola đã rời khỏi Việt Nam. Sau đó, đến năm 1994, thương hiệu này bất ngờ trở lại thị trường Việt với lời cam kết đầu tư 200 triệu USD cho 3 năm tiếp theo.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam