Dưới đây là những loại thực phẩm mà mọi người không nên đun lại để tránh tự... đầu độc chính cơ thể mình.

Cơm

Nhiều người có thói quen hâm nóng lại cơm sau khi cất trong tủ lạnh mà không ngờ điều này rất nguy hại cho dạ dày.

Nguyên nhân là do, cơm khi được hâm nóng lại sẽ biến các bào tử gạo thành chất gây hại, các bào tử này sản sinh ra vi khuẩn và làm người ăn cảm thấy buồn nôn hoặc tích tụ lâu ngày sẽ sinh bệnh.

Rau cần tây

Trong lá của rau cần tây có chứa nitrat, chất này sẽ chuyển thành nitrit - một loại chất có hại khi hâm nóng. Do đó, nếu ăn rau cần tây để qua đêm hoặc đun lại sẽ khiến cơ thể mắc bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm do sự biến đổi chất trong rau.

Nấm

Trong nấm có chứa nhiều các thành phần protein tốt cho sức khỏe, và cũng bởi vậy mà không nên đun nóng lại các món nấu cùng với nấm hay được chế biến từ nấm vì khi đó lượng protein có trong nấm sẽ biến đổi thành chất khác, gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch.

Không nên hâm lại cơm để trong tủ lạnh

Trứng

Trong trứng có nhiều canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và các yếu tố dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người nên dùng trứng hết trong 1 lần chế biến, không để qua đêm hay đun nấu lại bởi khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Thịt gà

Trong thịt gà có chứa một lượng lớn protein. Do đó, khi hâm nóng, protein có trong thịt sẽ thay đổi thành phần, biến chất và gây ra các vấn đề về tiêu hóa gây hại cho sức khỏe.

Nước uống

Nước đun sôi để nguội được khuyến cáo rằng không nên đun lại nhiều lần bởi các hàm lượng kim loại nặng có trong nước như chì, candimium và nitrat khi đun lại nhiều lần sẽ trải qua quá trình thủy phân.

Khi đun sôi nhiều lần khiến nước bốc hơi liên tục khiến hàm lượng các chất kể trên tăng lên, khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây nguy hại đến sức khỏe.

Khoai tây

Khoai tây được khuyến cáo là hoàn toàn không nên hâm lại trong lò vi sóng vì khi đó các chất dinh dưỡng có lợi trong khoai sẽ biến mất và thay vào đó là các chất có hại cho sức khỏe.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam