Vì sao ngày Vía Thần Tài lại mua vàng?

Vào ngày mồng 10 tháng giêng Âm lịch hằng năm, người dân thường đi mua vàng để đón vía thần Tài, cầu một năm tiền bạc rủng rỉnh đầy túi.

Tại Việt Nam trước đây việc mua bán vàng ngày vía Thần tài chưa hẳn trở thành trào lưu như bây giờ mà chỉ lan truyền trong cộng đồng nhỏ một số thương nhân, người kinh doanh, buôn bán ở Sài Gòn, đặc biệt là bộ phận người Việt gốc Hoa.

Gần chục năm trở lại đây, tục này lan rộng tại Sài Gòn và đặc biệt, khoảng 5 năm nay, trào lưu này lan ra cả Hà Nội cũng như nhiều thành phố lớn khác.

Kinh nghiệm khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các sản phẩm được người dân ưu chuộng hàng năm vào ngày này là các loại nhẫn tròn trơn từ 0,5 chỉ đến 2 chỉ. Bởi loại này dễ dàng khi mua, thuận tiện khi bán và có thể bảo toàn giá trị, không bị lỗ về sau.

Nếu khách hàng mua vàng miếng nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng, giấy tờ đi kèm sản phẩm.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp, tượng thần tài.

via1

Phong bao lì xì vía Thần tài cũng được nhiều người chọn mua để ví, làm quà tặng ngày Vía Thần Tài (Ảnh: Phương Vũ)

Vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ lấy may.

Theo Giadinhvietnam.com