Thượng vàng bị lẫn với hạ cám

Khăn ướt đang trở thành một mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là trong việc sử dụng để chăm sóc trẻ em.

Các sản phẩm khăn ướt kém chất lượng, lừa dối người tiêu dùng liên tục được phanh phui. Chính vì thế, người tiêu dùng ngày càng đề phòng khi chưa nhận diện được sản phẩm khăn ướt có uy tín và chất lượng đích thực.

Hệ quả của cuộc “khủng hoảng” của ngành khăn ướt vừa qua, là ngay cả những thương hiệu uy tín của thị trường cũng bị đánh đồng, trở thành nạn nhân bất đắc dĩ. Điển hình là thương hiệu Mamamy của công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI).

Cụ thể, một số thông tin cho rằng nhãn hàng sử dụng dấu chữ thập đỏ trái phép và việc ghi rằng Không hoá chất bảo quản Paraben, Phenoxyethanol, Methylisothiazolione (MIT) trên bao bì sản phẩm là chưa chính xác.

 


(Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo TƯ Hội CTĐ và công ty DHTI đi thăm hỏi, ủng hội nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015).

Trong khi đó, đơn vị quản lý hình ảnh chữ thập đỏ là Trung Ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã ra công văn số:637/TƯHCTĐ-TTPTNL cho phép công ty DHTI được sử dụng biểu tượng Chữ thập đỏ.

Còn phía Công ty DHTI cho biết, công ty chỉ sử dụng như một biểu tượng của sự vệ sinh, an toàn đối với sản phẩm và sau thời điểm 1/9 sẽ không sử dụng biểu tượng này nữa vì lý do không phù hợp với thông điệp "an toàn" muốn truyền tải.

Liên quan đến chất lượng, bao bì nhãn mác của công ty DHTI, ngày 2/6/2015, đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Ông Vũ Đại Dương - Cục phó Cục quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá, Ông Vũ Văn Hoà – Phó trưởng phòng kiểm soát chất lượng hàng hoá – Cục quản lý thị trường cùng các cán bộ của Cục, chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội đã kết luận: Công ty DHTI tuân thủ quy định về hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008 cho hoạt động sản xuất và kinh doanh các sản phẩm khăn ướt cao cấp, số chứng nhận W0128 do WCERT cấp), tiêu chuẩn công bố áp dụng và nhãn hàng hoá.

 Mong muốn cạnh tranh sòng phẳng

Ông Bùi Minh Tuấn -GĐĐH công ty DHTI lý giải, việc khẳng định trên bao bì Không hoá chất bảo quản – 9 dẫn xuất Paraben, Phenoxyethanol, Methylisothiazolinone là một trong những minh chứng rõ ràng cho nghiên cứu, tạo lập ra những sản phẩm có chất lượng nhất và cũng là kết quả của việc DHTI hợp tác phát triển sản phẩm khăn ướt khi ký các hợp đồng gia công sang thị trường lớn, phát triển trên thế giới.

Tháng 4/2015 Bộ Y tế có công văn cấm sử dụng 5 dẫn xuất Paraben và MIT trong mỹ phẩm thì DHTI đã hoàn toàn không sử dụng các hoá chất bảo quản này và đưa sản phẩm ra nước ngoài kiểm nghiệm từ năm 2013, công ty cũng chủ động đưa thông tin lên bao bì nhằm hướng dẫn tiêu dùng giữa năm 2014. 

Khăn ướt Mamamy được chứng nhận chất lượng bởi SGS Thuỵ Sỹ

Việc đưa thông tin lên bao bì của nhãn Mamamy đã giúp người tiêu dùng chọn lựa các sản phẩm không chứa hoá chất bảo quản độc hại không chỉ trong sản phẩm khăn ướt mà còn rất nhiều hoá mỹ phẩm khác trên thị trường.

“Mong muốn của DHTI là sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao nhất không chỉ với thị trường trong nước mà còn cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm quốc tế nên việc nghiên cứu, tìm tòi những dưỡng chất, hoạt chất chăm sóc người tiêu dùng là một điều bắt buộc”-ông Bùi Minh Tuấn bày tỏ.

Ngoài ra, DHTI còn quyết định đưa hoạt chất Coco Dimethyl Phosphatidyl PG - Dimonium Chloride cùng với chất dưỡng da Đường Nho Thiên nhiên - Stearyl Dimonium Hydroxypropyl Lauryl Glucosides Chloride vào khăn giấy uớt Mamamy của mình để tạo lập một sản phẩm định danh: Chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Hai hoạt chất này đều được cấp bằng sáng chế tại Mỹ (bằng sáng chế US 7803746B2, US8877703B2) với các tác dụng chính là dưỡng da, giữ ẩm, cân bằng và làm êm dịu làn da em bé nhưng vẫn kháng khuẩn, chống kích ứng da, chống ngứa, chống hăm và chống rôm sảy.

Hoa hậu Jennifer Phạm phát khăn ướt miễn phí cho người dân lao động trong chiến dịch Giải cứu mùa hè

Được biết, khăn ướt của DHTI đã được xuất khẩu sang rất nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Đài Loan, Singapore… và các nước trong cộng đồng ASEAN đồng thời là đối tác gia công tin cậy cho rất nhiều thị trường khác nhau đặc biệt là Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia…

Với các kết quả này, Hội sản phụ khoa Việt Nam cũng đã nghiên cứu lâm sàng với khăn ướt Mamamy, và kết luận khăn ướt Mamamy rất an toàn, vệ sinh và tiện lợi. Hiện tại, Mamamy là nhãn hiệu khăn ướt duy nhất Hội sản phụ khoa Việt Nam khuyên dùng cho bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em. 

Long Nguyễn/Theo Ngày nay Online