Ngày 26/10, Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố mua lại 100% cổ phần của hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM) - siêu thị Maximark thuộc CTCP đầu tư An Phong.

Với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ CTCP đầu tư An Phong, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống TTTM – siêu thị Maximark.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ Tịch Tập đoàn Vingroup, thương vụ mua lại cổ phần của Maximark nằm trong chiến lược tăng tốc mở rộng hệ thống bán lẻ Vingroup trên toàn quốc, nhằm khẳng định vị trí hàng đầu trong thị trường bán lẻ.

Như vậy, sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các TTTM – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/ VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.

Được biết, Maximark là một trong những hệ thống bán lẻ lâu năm và có uy tín tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ với 9 chi nhánh lớn.

Chuỗi hệ thống siêu thị của Vingroup

 

 

Về phần Vingroup, tính đến tháng 10/2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ của Tập đoàn này đã có 125 cơ sở.

Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 TTTM vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 TTTM trên toàn quốc vào năm 2020.

Dường như Vingroup đang tăng tốc trong chiến lược mở rộng quy mô và tầm vóc của mình khi liên tiếp "thâu tóm" những thương hiệu bán lẻ lớn.

Mới đây, vào ngày 10/4/2015, Vingroup thông báo hoàn tất mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) tại Công ty Thương mại và Thời trang Việt Nam (Vinatexmart) và trở thành chủ sở hữu mới của chuỗi 39 siêu thị mang tên Vinatexmart trên 19 tỉnh thành trong cả nước.

Vào ngày 3/10/2014 trước đó, Tập đoàn này công bố chính thức mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành CTCP Siêu thị VinMart.

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) với 13 siêu thị hiện hữu.

CTCP Đầu tư An Phong được thành lập năm 1992 với chức năng ban đầu là kinh doanh hàng tiêu dùng, thiết bị dụng cụ thể thao và dịch vụ du lịch.

Với điều kiện kinh tế phát triển và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng gia tăng, CTCP An Phong đã cho ra đời thương hiệu Maximark.

Năm 1995, CTCP Đầu tư An Phong xây dựng Maximark đầu tiên tại số 3C đường Ba Tháng Hai, Quận 10. Tiếp sau đó, các chi nhánh khác đã ra đời: Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP. HCM. Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang và Maximark Biên Hòa

 

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam