Viên nang cứng Agifamcin 300 (Rifampicin 300mg) có ngày sản xuất 08/01/2018 và hạn sử dụng 08/11/2021 đã bị Sở Y tế Hà Nội ra thông báo đình chỉ lưu hành. Đây là sản phẩm do Công ty Cổ phần Agimexpharm, địa chỉ tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang sản xuất.

Sản phẩm bị đình chỉ lưu hành do đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, khi lấy mẫu kiểm tra tại quầy 417, Trung tâm Hapu Medicenter số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội thuộc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hưng Lộc Phát.

Viên nang cứng Agifamcin 300 (Rifampicin 300mg) là thuốc kháng sinh trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus và kháng nấm.

Thuốc có tác dụng trong điều trị lao màng não, điều trị phong và điều trị nhiễm khuẩn nặng từ các chủng Staphylococcus và chủng đã kháng methicilin và đa kháng. 

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hưng Lộc Phát thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cùng với đó các cơ sở y tế khác cần khẩn trương rà soát và thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

Tổng hợp/Reatimes.vn