Theo thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 28/2, tính chung 2 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tăng 5,5%; đường bộ tăng 29,5%; đường biển giảm 40,7%.

Tháng 2 là tháng của mùa lễ hội, du lịch. Đặc biệt tháng 2/2019, một loạt những lễ hội, hoạt động du lịch diễn ra liên tiếp với nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2019 tăng mạnh. Ảnh: Thanh Hà/ TTXVN

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2019 tăng mạnh. Ảnh: Thanh Hà/ TTXVN

Khách đến từ châu Á chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc giảm 1,3% nhưng đây vẫn là thị trường có lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất. Khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, cũng đều tăng thêm, riêng Singapore giảm 4,3%.

Bên cạnh đó, lượng khách đến từ châu Âu ước tính tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách đến từ Thụy Điển tăng cao nhất 9,5%; Pháp tăng thấp nhất 2,7%. Du khách đến từ các quốc gia Đức, Italy, Hà Lan, Vương Quốc Anh, Liên bang Nga cũng đều tăng lên.

Khách đến từ châu Mỹ tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018, đặc biệt khách đến từ Hoa Kỳ tăng 7%.

Những ngày cuối tháng 2, lượng du khách quốc tế càng tăng mạnh, đặc biệt là điểm đến Hà Nội. Do Hà Nội đang diễn ra các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, một sự kiện lịch sử trọng đại, thu hút đông đảo sự quan tâm của toàn thế giới. Giới truyền thông, báo chí quốc tế tập trung lên đến hàng ngàn người ở Thủ đô. Đây là sự kiện được đánh giá là cơ hội “vàng” để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế.

Tạp chí kinh doanh uy tín của Hoa Kỳ, Forbes, mới đây cũng đã nhận định Việt Nam là một trong 14 điểm đến đang có sự chuyển biến mạnh mẽ và xứng đáng trở thành điểm đến ưu tiên của du khách toàn cầu năm 2019.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Điểm nhấn là chủ nhà tổ chức chu đáo Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Đến nay, Triều Tiên vẫn là thị trường rất nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chuẩn bị các buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên để có sự hợp tác, thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại.

Ngoài ra, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 - 30/3, cơ quan du lịch của Triều Tiên sẽ có đoàn tham dự và tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Triều Tiên đến với đông đảo người dân Việt Nam.

PV

Theo congluan.vn