1. Việt Nam

Việt Nam

Việt Nam

Quốc gia nằm ở phía Đông, thuộc bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á, châu Á. Dải đất hình chữ “S” nổi tiếng là điểm du lịch rẻ, đẹp, người dân hiếu khách và các món ăn ngon. 

Việt Nam có đường bờ biển dài hơn 3260km, những khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, những thành phố nhộn nhịp, những di tích lịch sử hào hùng, nền văn hóa độc đáo và hấp dẫn, cùng một danh sách dài những món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam có tất cả những điều đó. 
Nguồn: travel.com.vn

2. Thái Lan

Thái Lan

Thái Lan

Đây là quốc gia quân chủ lập hiến ở Đông Nam Á. Kinh tế Thái Lan phát triển nhanh từ 1985-1995 và trở thành một quốc gia công nghiệp mới trong đó du lịch với những điểm đến nổi tiếng như Ayutthaya, Pattaya, Bangkok, Phuket, Krabi, Chiang Mai…

Thiên đường du lịch Thái Lan nơi con người thân thiện và vui vẻ, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Thái Lan tỏa sáng với những ngôi đền rực rỡ nguy nga, những bãi biển vàng và những nụ cười Thái Lan tươi thắm. Du lịch Thái Lan có mọi thứ: cảnh đẹp chùa tháp, bãi biển, thành phố, và ẩm thực tuyệt vời.

 3. Singapore

 Singapore

 Singapore

Đảo quốc nằm ngoài khơi mũi phía Nam của bán đảo Mã Lai và cách xích đạo 137 km về phía bắc. Đảo quốc sư tử là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Ngoài ra, du lịch của nó cũng rất phát triển.

Singapore đảo quốc với nhiều điểm đến hấp dẫn như Công viên Merlion, Vương quốc côn trùng, Cảng cầu Clarke, Nhà hát Esplanade trên Vịnh.. Các lễ hội vô cùng hấp dẫn như Taipusam lễ hội Hindu diễn ra vào khoảng tháng 2 hàng năm, lễ hội ẩm thực Singapore tháng 6 mùa sales đại khuyến mại. Tháng 7 và 8 là mùa du lịch giá rẻ.

4. Đông Timor

Đông Timor

Đông Timor

Đây là đất nước nhỏ bé với 15.410 km2 cách thành phố Darwin, Australia khoảng 640 km về phía Tây Bắc. Nó một trong những nước có GDP trên đầu người thấp nhất thế giới. Du khách tới đây tha hồ trải nghiệm các môn thể thao dưới nước và thưởng thức hải sản tươi ngon.

5. Brunei

Brunei

Brunei

Quốc gia có chủ quyền nằm ở bờ biển phía Bắc của đảo Borneo tại Đông Nam Á. Đây đồng thời cũng là một trong 10 đất nước giàu có nhất thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn.

Du lịch Brunei đưa ta tới những điều ngạc nhiên. "Hòn ngọc xanh" của Đông Nam Á, Brunei giàu có và văn hóa đậm nét, là quốc gia của các cung điện, đền đài cổ, đặc biệt như Royal Regalia với các biểu tượng hoàng gia bằng vàng, bạc và các loại đá quý như cung điện, xe ngựa, huy hiệu. Công viên Jerudong cũng là một điểm hút khách của Brunei.

6. Campuchia

Campuchia

Campuchia

Đất nước nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Đây là một trong những địa điểm du lịch mới và hẫp dẫn nhất trên thế giới với những điểm đến nổi tiếng như đền Angkor Wat, Thủ đô Phnom Penh…

Campuchia là quốc gia được mệnh danh “đất nước chùa tháp” chứa đựng bao điều bí ẩn làm mê đắm nhiều du khách. Nơi ấy, vẻ đẹp nguyên sơ cùng sự hùng vĩ của Angkor, cung điện Hoàng Gia, Bokor in đậm dấu ấn thời gian. Con người Campuchia dung dị, thân thiện và mến khách sẽ khiến ai cũng phải ngưỡng mộ ngành du lịch Campuchia.

7. Myanmar

Myanmar

Myanmar

Là quốc gia có chủ quyền tại Đông Nam Á có biên giới với Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Lào và Thái Lan. Myanmar giàu tài nguyên ngọc thạch, đá quý, dầu mỏ, khí thiên nhiên và các loại khoáng sản khác. 

Myanmar bí ẩn và cuốn hút với những ngôi chùa và phong cảnh đẹp tuyệt trần, với một sự lôi cuốn mê hoặc. Ở Myanmar còn những cánh rừng nguyên sinh, những dãy núi hùng vĩ, những bãi biển còn hoang sơ trong vắt, và những di sản rực rỡ hơn hai ngàn năm những chùa tháp nguy nga, nổi tiếng Shwemawdaw Kyaik Pun, kỳ quan huyền bí "Golden Rock". Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á.

8. Philippines

Philippines

Philippines

Đây là đảo quốc có chủ quyền tại Đông Nam Á. Với hơn 7.000 hòn đảo lớn nhỏ. Philippines điểm hẹn du lịch tuyệt vời. Thủ đô Manila mang phong cách Tây Ban Nha, công viên Rizal, núi lửa Taal. Đảo Boracay thiên đường biển dài hàng trăm kilômét, Bacolod “thành phố nụ cười” yên bình. Cebu cổ kính nhất của Philippines, nơi lý tưởng cho lặn biển. Vịnh Subic rừng và biển hoang sơ và kỳ thú và Donsol, “kinh đô cá mập voi của thế giới”.

9. Indonesia

Indonesia

Indonesia

Đất nước nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. “Xứ sở vạn đảo” nổi tiếng với các địa danh du lịch như đảo Bali, đảo rồng Komodo, quần đảo Togean, Thủ đô Jakarta, đảo Karimunjawa…

Du lịch Indonesia hấp dẫn với di tích cổ kính, bãi biển tuyệt đẹp, nhà thờ Hồi giáo uy nghiêm. Du lịch Indonesia tập trung ở Jakarta với kiến trúc Java cổ xen lẫn tòa nhà hiện đại, Surabaya với văn hóa Ân Độ, Bandung, Semarang mang phong cách châu Âu, thủ phủ cũ Yogyakarta và thiên đường Bali với những lễ hội và bãi biển tuyệt đẹp.

10. Malaysia

Malaysia

Malaysia

Là quốc gia quân chủ lập hiến liên bang tại Đông Nam Á. Nó trở thành một trong những nước có hồ sơ kinh tế tốt nhất tại châu Á, GDP tăng trưởng trung bình 6,5% trong gần 50 năm. Về truyền thống, yếu tố thúc đẩy kinh tế Malaysia là các nguồn tài nguyên thiên nhiên, song quốc gia cũng phát triển các lĩnh vực khoa học, du lịch, thương mại hay du lịch y tế.

Du lịch Malaysia: Malaysia là tập hợp văn hóa phong phú, bán đảo Mã Lai chịu ảnh hưởng của người Malaysia, người Hoa và người Ấn, còn bán đảo Borneo là rừng nhiệt đới với đười ươi, núi đá và những bộ lạc ít người. Nằm giữa là vô vàn những vùng văn hóa khác biệt, từ đô thị sầm uất Kualar Lumpur cho tới những bản làng xa xôi Sarawak.

11. Lào

Lào

Lào

Đất nước nội lục tại Đông Nam Á. Mặc dù không được báo chí thế giới ca tụng về du lịch như những nước láng giềng, nhưng Lào vẫn có nét riêng và đáng để ghé thăm. Lào đất nước láng giềng hoang sơ và bình yên, nơi thu hút hàng triệu khách du lịch trên thế giới đổ về LuangPrabang với chùa chiền tráng lệ, Bảo tàng cung điện hoàng gia nguy nga, cánh đồng Chum độc đáo, vườn Phật Vientiane. Đồ mỹ nghệ độc đáo và rẻ, những món ăn ngon phù hợp với khẩu vị Việt Nam. Đây là điểm đến thích hợp cho những du khách muốn tìm hiểu văn hóa Phật giáo.

Theo An Nhiên / Reatimes