Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô, hoành tráng của dàn nghệ sỹ tên tuổi trong và ngoài nước.

Mang chủ đề Hỏa, đêm khai mạc DIFF 2017 sẽ là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong lịch sử gần 9 năm tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế của Đà Nẵng.

Bầu trời Đà Nẵng sẽ được thắp sáng với những màn trình diễn khinh khí cầu, dù lượn và pháo hoa rực rỡ. Sân khấu trên mặt nước sông Hàn là sự kết hợp của những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, cùng hệ thống âm thanh ánh sáng và hình ảnh 3D mapping hiện đại.

Dọc bờ sông Hàn theo chiều dài của sân khấu 22.000 chỗ ngồi là những mô hình sân khấu nhỏ với những hoạt cảnh liên tục diễn ra. 

Hoa đăng, lửa đuốc, pháo kỹ xảo… từng chi tiết, từng màn biểu diễn nghệ thuật lẫn âm thanh ánh sáng đều làm sáng bừng chủ đề Hỏa.

Tổng hòa của sân khấu DIFF trên bầu trời, dưới mặt nước, dọc bờ sông đem đến một không gian pháo hoa vô cùng hoành tráng, ấn tượng cho đêm khai mạc.

Tâm điểm của đêm khai mạc Hỏa là hai màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Việt Nam và đội pháo hoa Vương quốc Áo.

Màn trình diễn của đội Việt Nam, với sự đầu tư thay đổi cả về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn trên nền nhạc của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ lớn.

Còn đội trưởng đội Áo đã hé lộ một màn pháo hoa đẹp như mơ trước đêm Hỏa: “Chúng tôi muốn mời tất các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”.

Trong đêm khai mạc Hỏa, khán giả cũng được chứng kiến những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại được dàn dựng công phu và thể hiện bởi những tên tuổi lớn như NSƯT Cao Minh, biên đạo múa NSND Bạch Hạc - Mai Trung -  Diệu Hy, nhóm nhạc M4U,… cùng hàng trăm nghệ sỹ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước.

Vương quốc Áo cũng mang tới đêm Hỏa các tiết mục nghệ thuật thổi kèn sừng và múa cờ đặc trưng được trình diễn bởi các nghệ sỹ Áo.

Sân khấu DIFF 2017 sau màn pháo hoa kết thúc đêm Hỏa của đội Áo sẽ còn tiếp tục khuấy động đêm Đà Nẵng bằng những màn phối nhạc cực chất được thực hiện bởi các DJ trẻ tên tuổi cùng với nghệ thuật trình diễn ánh sáng và 3D mapping độc đáo.

Hoành tráng và công phu, truyền thống và hiện đại, đêm khai mạc Hỏa là lời mở đầu ấn tượng cho chuỗi năm đêm pháo hoa của DIFF 2017 kéo dài suốt hai tháng hè và hứa hẹn những đêm pháo hoa Thổ-Kim-Thủy-Mộc tiếp theo đầy bất ngờ hấp dẫn.

Lễ hội pháo hoa 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho TP Đà Nẵng.

Năm nay DIFF được TP Đà Nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức với kỳ vọng tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định DIFF là một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 bắt đầu từ 30/4/2017 và kéo dài trong hai tháng, tới 24/6/2017, với sự tham dự của 8 đội thi Ý, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và đội chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề Tỏa Sáng Ngũ Hành Sơn, lễ hội bao gồm chuỗi 05 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, các ngày 30/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6.

Song song đó là các lễ hội đồng hành, hỗ trợ. Lễ hội đường phố với 9 xe hoa được thiết kế độc đáo, Không gian ẩm thực Ngũ hành với hơn 500 món ăn mang đặc trưng của từng khu bếp… cùng nhiều sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn khác.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay.

Theo Hà Anh/Reatimes