Ngày 9/8, phía ngân hàng Vietcombank ra thông báo sẽ hoàn trả tiền cho 2 khách hàng trong vụ mất tiền hôm 1/8 trong vòng 30 ngày làm việc.

Cụ thể, 2 khách hàng sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền đã bị thực hiện giao dịch giả mạo trị giá lần lượt là 33 triệu đồng và 27 triệu đồng. Tuy nhiên, phía ngân hàng này lại không đề cập đến trường hợp thứ 3 bị mất hơn 7 triệu đồng trước đó ít ngày.

Phía Vietcombank cũng không đề cập đến nguyên nhân của vụ việc, biện pháp giải quyết triệt để vấn đề để tránh lặp lại các vụ việc tương tự và không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào đối với hàng triệu khách hàng của mình.

Chị Nhung – vị khách hàng bị mất 33 triệu đồng – chia sẻ: “Tôi hiểu rằng sự cố tương tự có thể xảy ra với bất kỳ ngân hàng nào nhưng chất lượng dịch vụ và cách xử lý của Vietcombank thực sự đáng thất vọng.”

“Đường dây nóng của ngân hàng này dường như chỉ để.... làm cảnh khi tôi rất nhiều lần liên hệ không được. Nhân viên thì không tận tâm mà coi việc khách hàng mất tiền là bình thường và không có hành động nào đáng kể trong suốt một tuần kể từ khi tôi bị mất tiền cho đến khi có sự tác động từ nhiều phía. Duy nhất chỉ có một điểm cộng đáng ghi nhận là thái độ chuyên nghiệp và khá chân thành của vị trưởng phòng tra soát và trưởng phòng giao dịch Trung Hòa khi giải quyết vụ việc.”

Sau nhiều ngày mệt mỏi tìm cách đòi lại tiền của chính mình, chị Nhung cho biết sau vụ việc này, chị sẽ ngừng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Vietcombank. 

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên các khách hàng của Vietcombank phải kêu trời vì tiền trong thẻ visa đột nhiên biến mất nhưng cách xử lý của phía ngân hàng vẫn còn gây nhiều bức xúc và bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

Hoàng Ngân/Reatimes.vn