Đường link dẫn đến một website giả mạo của Vietnam Airlines là http://vietnamair-flyer.club/ đã đưa các thông tin với nội dung tặng 2 vé máy bay Vietnam Airlines cho bất kỳ hành khách nào tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin khuyến mại này trên mạng xã hội.

Ngay trước tin tức này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã có những khuyến cáo tới người tiêu dùng.

Theo đó, nếu tin tưởng vào các thông tin quảng cáo khuyến mại không chính xác này khách hàng có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.

Nhằm phòng ngừa những hành vi mạo danh ngày càng tinh vi, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng đề cao cảnh giác trước các thông tin khuyến mại từ những trang web không rõ nguồn gốc và đặc biệt, không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản hoặc đăng nhập trên những trang web này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Hãng hàng không này cũng khuyến nghị khách hàng chia sẻ rộng rãi thông tin này để bảo vệ bản thân, gia đình cũng như bạn bè, người thân trước những hành vi vi phạm pháp luật như trên.

Để đối chiếu, tham khảo thông tin về các chương trình ưu đãi của Vietnam Airlines, khách hàng có thể truy cập website của hãng tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Trước đó không lâu, Bộ Công thương cũng đã có những khuyến cáo tới người tiêu dùng về giao dịch trực tuyến khi mua vé máy bay bởi đây là hình thức dễ gặp rủi ro đối với người mua.

Để hạn chế rủi ro, người tiêu dùng cần nắm rõ thông tin về trang web, bao gồm cả thông tin về địa chỉ liên hệ của công ty trước khi tiến hành giao dịch, trong quá trình giao dịch, người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ công ty có địa chỉ ở đâu.

Đặc biệt, trước khi hoàn thành việc đặt phòng/vé, người tiêu dùng cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, bao gồm cả phí hủy và chi tiết các danh mục đã đặt. 

Theo Bảo Châu/Reatimes.vn