Nguyên nhân là do các doanh nghiệp viễn thông này đã sử dụng hết 90 ngày cung cấp khuyến mại trong năm theo quy định.

Như vậy, tới ngày 1/1/2017 các nhà mạng mới có thể triển khai tiếp các chương trình ưu đãi cho người dùng.

Chia sẻ trên ICT News ngày 19/11, Cục Viễn thông cho biết: “Qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại trong năm 2016 thì tất cả các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016, đồng thời yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá”.

Theo đó, các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone hay Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kì khoảng 2 ngày một tháng sẽ phải tạm dừng, chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.

Đến ngày 1/1/2017 các nhà mạng mới được triển khai tiếp các chương trình khuyến mãi

Cũng trong tháng 11/2016, sau công văn thông báo về việc yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã có công văn với nội dung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông di động như giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm.

Ngoài ra, một chương trình khuyến mại không được kéo dài quá 45 ngày, đồng thời, doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Chương trình khuyến mại của Viettel dành cho khách hàng thường xuyên

Tuy nhiên, nhiều người dùng của mạng Viettel mới đây đã nhận được tin nhắn về chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cho khách hàng thường xuyên trong ngày 30/11/2016.

Như thông báo từ Bộ TTTT thì các nhà mạng đã "dùng" hết số ngày khuyến mãi theo quy định, và đến 1/1/2017 mới tiếp tục được triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khác.

Nhưng vì sao Viettel lại bất ngờ "vượt rào" tung ra chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thường xuyên như vậy?

Điều đáng nói, ngày 16/11 mới đây, Viettel chính là một trong 5 nhà mạng nhận án phạt hành chính với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng do vi phạm quy định trong hoạt động khuyến mại.

Chương trình khuyến mại gần đây nhất của Viettel trước thông tin các nhà mạng phải dừng triển khai khuyến mại cho tới 1/1/2017 là ngày 17/10/2016

Cụ thể, thông tin được đưa trên Vietnamnet cho haybằng nhiều kênh theo dõi, kiểm tra sau thời điểm 1/11, Cục Viễn thông đã kết luận Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vẫn tiếp tục vi phạm các quy định về khuyến mại và giá cước.

Đơn vị này đã tiếp tục không đăng ký chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên trong 2 ngày 14 và 15/11; áp dụng chương trình khuyến mại cho khách hàng thường xuyên không đúng đối tượng; không đăng ký gói cước Toms 690 với Bộ TT&TT; không đăng ký khuyến mại, giảm giá 50% thẻ nạp cho khách hàng sử dụng gói cước Toms; khuyến mại giảm giá cho 1 chương trình quá 45 ngày; thời gian khuyến mại trong năm quá 90 ngày...

Do đó, Viettel đã phải nhận án phạt lên tới gần 300 triệu đồng cho hành vi vi phạm này.

Phải chăng mức phạt trên vẫn chưa đủ nặng để doanh nghiệp này lại thêm 1 lần nữa vi phạm khi tiếp tục đưa tin và cung cấp chương trình khuyến mại thẻ nạp dù đã dùng hết số ngày cho phép?!

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam