Ngày 1/10 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã chính thức gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco - thành viên thuộc tập đoàn Vingroup, vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng. 

Ngành nghề chính của VinEco là triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó, tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Để đảm bảo chất lượng, VinEco quy hoạch các vùng sản xuất theo mô hình tập trung và khép kín.

Tất cả các khâu từ nghiên cứu, công nghệ giống, sản xuất, thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch đến chế biến, vận chuyển… đều được thực hiện theo quy trình khoa học, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Dự kiến đến cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP

Một điều đáng chú ý là hệ thống Vinmart là điểm cuối, khép kín chu trình từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển đến bán lẻ nên giá thành sẽ tối ưu, đồng thời đảm bảo tuyệt đối về chất lượng cho nông sản VinEco.

Có thể đánh giá đây là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt vượt trội cho hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+.

Ngoài ra, VinEco cũng sẽ cung cấp cho các đối tác khác nhằm đảm bảo bất cứ khách hàng nào cũng có cơ hội tiếp cận sản phẩm an toàn với giá thành hợp lý.

Bên cạnh sản phẩm rau quả sạch, VinEco cũng sản xuất các sản phẩm rau quả hữu cơ, đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt; đồng thời đi sâu nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản thế mạnh của Việt Nam, hướng tới việc cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Trong giai đoạn đầu, để đảm bảo kiểm soát chất lượng tối đa, nông phẩm của VinEco sẽ được phân phối duy nhất qua hệ thống siêu thị Vinmart và các cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên toàn quốc với sản lượng khoảng trên 30 tấn/ngày với 14 chủng loại khác nhau.

Dự kiến đến cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

14 loại nông phẩm được cung cấp bởi VinEco bao gồm: Rau muống hạt, mướp đắng, mướp ngọt, cải củ ăn lá, rau dền đỏ, rau dền xanh, rau dền tía, rau lang ngọn, rau bí, xà lách, dưa chuột...

Tại các điểm phân phối, sản phẩm rau sạch của VinEco sẽ được bày bán tại một khu vực riêng biệt, giúp người mua tiếp cận chính xác sản phẩm của nhà cung cấp. Tất cả sản phẩm sẽ được đóng gói, dán tem 100% của VinEco.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online