Indonesia

Với chỉ  1 Đô la bạn có thể mua được món ăn sáng tuyệt ngon có tên Bubur Ayam ở Indonesia. Đây là món cháo gà đặc, một món ăn hấp dẫn trong mùa hè ở Indonesia.

Cháo được nấu sẵn múc ra chén thêm nước sốt màu vàng thơm để có gia vị riêng, rất độc đáo. Mỗi đầu bếp lại cho một loại gia vị riêng để nó không giống với những cửa hàng khác.

Thịt gà được xé ra rắc ở phía trên của chén cháo, ngoài ra còn có thêm một loại bánh rán đặc biệt, đậu nành rán và ít hành tây tươi. Món ăn này không chỉ đầy đủ chất bổ dưỡng mà còn rất đẹp mắt.

Nhật Bản

Bạn chỉ có thể mua được một thanh kẹo snicker nếu như chỉ có 1 Đô la trong túi tại đất nước mặt trời mọc.

Tanzania

Ở đất nước này, bạn sẽ mua được món bánh khoai tây rán trứng có tên chipsi mayai chỉ với 1$.

Món bánh này rất phổ biến ở Tanzania, Đông Phi, xuất hiện chủ yếu tại các tiệm bán rong ven đường với những chảo chiên khoai tây rất to.

Bạn có thể chọn lựa phiên bản truyền thống chỉ gồm trứng và khoai tây chiên. Phiên bản hiện đại hơn là  thêm rau củ hoặc rưới thêm tương ớt cà chua, cà chua và hành tây và ớt chile.  

Mỹ

Ở Mỹ có vẻ là đất nước khá đắt đỏ khi bạn chỉ có thể mua được một miếng pizza nhỏ nếu có 1 Đô la.

Ai Cập

Nếu có 1 $ khi du lịch Ai Cập, bạn có thể mua được một đĩa Koshari loại vừa. Đây là món ăn nổi tiếng đặc trưng của đất nước này.

Món Koshari là sự kết hợp hoàn hảo giữa mì ống, cơm, đậu lăng, đậu xanh và caramel hành phủ một lớp nước sốt cà chua với tỏi.

Peru

Bạn sẽ mua được một đĩa Aji de Gallina khi có 1 Đô la. Đây là món cơm gà kèm nước sốt cay xé lưỡi. Món ăn mang tính biểu tượng của đất nước này.

Aji de Gallina dành cho những ngày mùa đông lạnh làm bằng thịt gà và các loại gia vị cay.

Nepal

Bạn có thể no bụng nếu ở đất nước này khi chỉ có 1$. Đó là 10 chiếc bánh bao Momo có nhân thịt xay, rau hoặc một loại phô mai đặc trưng của Himalaya có tên Chhurpi.

Nước Anh

Là đất nước khá đắt đỏ, vì thế với 1$ bạn chỉ có thể mua được 1 ổ bánh mì chay ở đây thôi.

Hàn Quốc

Bạn sẽ mua được một suất cơm cuộn kimbap đủ để làm đầy bụng chỉ với 1 Đô la.

Tiểu Vương quốc Ả Rập

Với một chiếc bánh mì cuộn shawarrma tại đây chỉ có giá 1 Đô la. Shawarrma được làm bên ngoài là lớp bánh mì, bên trong là các loại nhân khác nhau như thịt gà, thịt cừu xắt nhuyễn, tẩm ướp gia vị khá tỉ mỉ.

Ngoài ra, phiên bản khác của bánh mì cuộn dành cho những người ăn kiêng hoặc ăn chay là rau với phần nhân bên trong được làm từ nhiều loại rau củ gồm bắp cải trắng, cà chua xắt sợi…

Ấn Độ

Có vẻ như đất nước này có thực phẩm rẻ và dễ chi tiêu hơn rất nhiều khi chỉ 1 Đô la nhưng mua được cả bữa ăn đầy đủ với cà ri và bánh mì Naan.

Theo Mi Trần/Reatimes