Những địa danh sau được đánh giá dựa vào tiêu chí: vé máy bay có nhiều giá tốt, hostel đầy đủ tiện nghi, đồ ăn ngon rẻ, có nhiều phương tiện di chuyển và những điểm tham quan đặc sắc.

Và nếu đi từ nhóm 4 người trở lên, chắc chắn chi phí sẽ rẻ hơn việc bạn chỉ có 2 người.

1. Bangkok, Thái Lan

Nhắc đến du lịch giá rẻ thì không thể bỏ qua thủ đô Bangkok của xứ sở chùa Vàng. Bangkok hội tụ đầy đủ các yếu tố để tạo nên một chuyến du lịch nước ngoài đáng nhớ.

Hoàng Cung ở Bangkok – địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. 

Hoàng Cung ở Bangkok – địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan. 

Ở Bangkok có vô vàn những hostel siêu đẹp và giá cả phải chăng.

Ở Bangkok có vô vàn những hostel siêu đẹp và giá cả phải chăng.

Xôi xoài là một trong những đặc sản ở Thái nhất định bạn phải thử

Xôi xoài là một trong những đặc sản ở Thái nhất định bạn phải thử

Ở Thái có khá nhiều phương tiện giá rẻ để di chuyển.

Ở Thái có khá nhiều phương tiện giá rẻ để di chuyển.

Chi phí dự tính trong 3 ngày

Vé máy bay, các hãng máy bay đều có nhiều đợt tung vé rẻ đi Thái, việc của bạn là phải đặt trước từ 2 – 3 tháng. Vé AirAsia trung bình 2.200.000 đồng, vé NokAir khoảng 1.800.000 đồng đến 2.400.000 đồng.

Khách sạn, 300.000/người/đêm. Hostel ở khu trung tâm như Pratunam, Siam sẽ đắt hơn nhưng tiết kiệm tiền đi lại (ví dụ như Bed Station Hostel, Gateway Hostel, Movylodge Hostel,…).

Ngoài ra, nếu thích gần phố Tây nhộn nhịp thì bạn có thể đặt phòng ở khu Khaosan (Golden Mountain Hostel, Fourson,…).

Chi phí ăn uống, đồ ăn đường phố của Thái Lan siêu ngon và rẻ, trong 3 ngày chi phí khoảng 1.000.000/người.

Đi lại, đi nhóm từ 4 người trở lên thì nên thuê taxi, giá dao động khoảng 100 – 150 Bath, trung bình gần 1.000.000/người/3 ngày.

Các bạn có thể khảo giá từ các bài viết chia sẻ chi tiết của người đi trước, mọi chi phí đều mang tính chất tham khảo.

2. Phnom Penh – Siem Reap, Campuchia

Chắc hẳn, nhắc đến Campuchia bạn sẽ nghĩ ngay đến Angkor Wat – quần thể kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới. Chính nhờ vẻ đẹp và sự kì vĩ ấy mà nhiều bạn quyết định phải đến Campuchia một lần trong đời. Lý do khác quan trọng không kém là bởi chi phí du lịch đến đất nước láng giềng tương đối dễ chịu.

 Angkok Wat

Angkok Wat

Đồ ăn ở Siem Reap

Đồ ăn ở Siem Reap

Thủ đô Phnom Penh

Thủ đô Phnom Penh

Ở Phnom Penh có khá nhiều phương tiện giá rẻ để di chuyển

Ở Phnom Penh có khá nhiều phương tiện giá rẻ để di chuyển

Chi phí dự tính trong 4 ngày

Di chuyển, từ Hà Nội – Sài Gòn vé máy bay giá rẻ nếu đặt trước 2 – 3 tháng của các hãng như Vietjet, Jetstar khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng.

Vé xe ô tô Sài Gòn – Phnom Penh là 450.000 đồng, Phnom Penh – Siem Reap là 500.000 đồng. Ngoài ra, tiền đi lại bằng xe tuk tuk hoặc thuê xe đạp dao động 200.000/ người.

Khách sạn, 250.000/đêm cho 2 tối (vì sẽ dành 2 đêm bạn phải ở trên ô tô).

Vé tham quan, 580.000/người. Giá vé vào Cung điện Hoàng gia và chùa Bạc là 130.000. Tham quan quần thể Angkok Wat là 450.000/người.

Ăn uống, đặc sản Campuchia không hề đắt đỏ cho nên bạn hoàn toàn có thể chi trả khoảng 1.000.000/12 bữa.

Koh Rong Samloem, Campuchia

Biển ở Việt Nam không thiếu nơi đẹp, nhưng mỗi nơi có một vị riêng, muốn du hí thiên đường biển ở nước ngoài với chi phí 5 triệu thì Koh Rong Samloem là một lựa chọn không tồi. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, check in sang chảnh mà chi phí siêu đáng yêu.

Koh Rong Samloem

Koh Rong Samloem

Chi phí dự tính trong 4 ngày

Di chuyển, Sài Gòn – Hà Tiên giá xe giường nằm Kumho 170k/người, Hà Tiên – Sihanoukville giá xe đò khoảng 150.000/4 người. Tàu nhanh ra đảo Koh Rong Samloem chỉ 20 phút giá 330.000/chiều.

Khách sạn, 200.000 – 600.000 người/đêm (Một số khách sạn tiêu biểu như Grand Sihanouk Ville Hotel, Huba Huba, The Beach resort,…)

Ăn uống, tiêu chí càng đi đông chia tiền càng rẻ, trung bình 200.000/bữa là chất lượng.

Các chi phí phát sinh như uống cà phê trong Lazy Beach hoặc đồ ăn vặt tẹt ga vẫn thoải mái trong dự trù.

4. Singapore

Nằm trong danh sách này, Singapore có lẽ là điểm đến đắt đỏ và gây ngạc nhiên nhất. Với 5 triệu ở Thái hay Campuchia bạn có thể thoải mái thì ở Singapore bạn sẽ phải chấp nhận bỏ qua những điểm tham quan thu phí đắt đỏ và đắn đo nhiều hơn trong các khoản khác.

Nếu nhất quyết muốn khám phá đất nước xinh đẹp Singapore trong chi phí đó cũng chưa chắc đã vượt ngoài khả năng. Thực tế, đã có bạn du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm khi kinh phí chỉ có 5 triệu.

Chi phí dự tính trong 4 ngày

Vé máy bay, bạn chỉ có thể du lịch Singapore rẻ nếu săn được vé từ các hãng Jetstar, Vietjet, Tiger Air,… giá 2.500.000 trước từ 3 tháng trở lên. Đây là số tiền lớn nhất ảnh hưởng đến tổng kinh phí cho cả chuyến đi.

Di chuyển nội địa ở Singapore, 400.000/người – bắt buộc phải đi bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm MRT mới có giá rẻ, taxi và khách sạn ở Singapore khá đắt.

Lưu trú, 300.000/đêm ở phòng dorm.

Ăn uống, 1.500.000/người tại các khu ẩm thực trong trung tâm mua sắm, khu ChinaTown, các siêu thị. Mỗi bữa ăn cơ bản tại Sing có giá từ 5-10 SG$. Dù tiết kiệm nhưng bạn cũng có thể cân đối sao cho đủ no và chắc chắn nên thử một số món đặc sản của Singapore như cháo ếch, kem tuyết.

Tham quan các điểm không mất phí thì bạn vẫn có thể thưởng thức ẩm thực và khám phá thành phố xanh Singapore. Tuy nhiên, lựa chọn cách đi như thế nào phụ thuộc vào điều kiện và tiêu chí của riêng bạn.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam