Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2017 với những con số hết sức khả quan.

Theo đó, tổng tài sản hợp nhất của VPBank đã tăng lên mức gần 230 nghìn tỷ đồng. Trong đó, riêng chỉ số huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt mức 186 nghìn tỷ đồng, tăng 14 nghìn tỷ đồng so với con số huy động tại thời điểm 31/12/2016.

Song song với đó, chỉ tiêu dư nợ cấp tín dụng cũng có mức tăng trưởng tương đối tốt, cho vay khách hàng đạt 152 nghìn tỷ đồng, tăng 5,5% so với cuối năm 2016.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank trong quý đầu năm đạt hơn 1.900 tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank trong 3 tháng đầu năm 2017 tăng hơn 85% so với cùng kỳ năm 2016, đạt hơn 1.900 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 670 tỷ đồng so với thời điểm 31/3/2016 và đạt hơn 1.520 tỷ đồng.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua, VPBank đã thông qua các chỉ tiêu kế hoạch trọng yếu năm 2017.

Theo kế hoạch, tổng tài sản dự kiến sẽ đạt 280 nghìn tỷ đồng, huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 217 nghìn tỷ đồng, cho vay khách hàng đạt 182 nghìn tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu kìm hãm dưới mức 3% và lợi nhuận trước thuế đạt 6.800 tỷ đồng.

Đại hội cũng đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ năm 2017 từ việc chia cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng. Vốn điều lệ của VPBank tại thời điểm 31/3/2017 được ghi nhận ở mức 10.765 tỷ đồng. Phần vốn này nếu được tăng theo phương án sử dụng tối đa nguồn lợi nhuận hợp nhất có thể phân phối của năm 2016 để chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ lên mức hơn 14.000 tỷ đồng, đưa VPBank lọt vào top 3 ngân hàng cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường.

Cũng trong quý I vừa qua, VPBank đã được vinh danh là một trong 5 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc nhất tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát thường niên về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, do công ty cung cấp dịch vụ nhân sự Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện.

Theo Anphabe, đây là lần đầu tiên đơn vị này đưa mô hình “Nguồn nhân lực hạnh phúc” vào trong cuộc khảo sát. Theo đó, nhân viên của một doanh nghiệp chỉ “Hạnh Phúc Thực Sự” khi họ có sự gắn kết với công ty trong cả suy nghĩ và cảm nhận, từ đó chuyển hóa thành mong muốn được gắn bó lâu dài và được góp sức phát triển với công ty.

Theo Vân Hà/Reatimes