Liên quan đến việc cô giáo dạy phòng chống cháy nổ khiến 3 trẻ bị bỏng, trả lời báo Người lao động, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD&ĐT, cho biết Bộ đang chờ báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nam để có chỉ đạo khắc phục cụ thể.

Cũng theo ông Minh, nội dung phòng chống tai nạn thương tích, trong đó có phòng chống cháy nổ, được lồng ghép trong chương trình giáo dục mầm non. Tuy nhiên, nội dung dạy học phải phù hợp với lứa tuổi học sinh và điều kiện dạy học đảm bảo an toàn.

vu 3 tre mam non bi bong nang do hoc phong chong chay no bo gddt yeu cau bao cao
Các học sinh mầm non đều bị bỏng rất nặng, nguy kịch tính mạng

Trước đó, vào khoảng 15g40 ngày 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 học sinh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Thời điểm trên, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Chiều cùng ngày, sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, 3 cháu bé bị bỏng cồn đã được gia đình chuyển lên điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Báo GĐ&XH dẫn lời ông Lê Quang Thảo – bác sĩ điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia cho biết, diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50 - 60%, tất cả các bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng.

Hiện sức khoẻ của 3 cháu đều rất yếu, đang phải hồi sức chống sốc. Các chức năng hô hấp tuần hoàn, thận rất yếu… Sức khoẻ của 3 cháu trong tình trạng tiên lượng xấu.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/vu-3-tre-mam-non-bi-bong-nang-do-hoc-phong-chong-chay-no-bo-gddt-yeu-cau-bao-cao-158550.html

Theo Pháp luật xã hội