Kết luận tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương ngày 4/7, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề cập thông tin Big C từ chối nhận hàng may mặc Việt Nam. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương kiểm tra liệu có tình trạng phân biệt đối xử với hàng hoá Việt Nam ngay trên lãnh thổ không? Ông cũng cho biết, trước đó từng nghe những cảnh báo về tình trạng này.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương chiều 4/7, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết cơ quan này đã có cuộc họp với tập đoàn Central Group và đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Sau buổi làm việc, Central Group cam kết ngay trong hôm nay (4/7) sẽ mở đơn hàng cho 50 trong số 200 nhà cung cấp hàng may mặc Việt Nam. 

Big C phân biệt đối xử với hàng Việt?

Big C phân biệt đối xử với hàng Việt?

Trước đó, tối 2/7, họ nhận được email thông báo từ Central Group với nội dung "bắt đầu từ tháng 7 tạm ngưng không nhận hàng để Central Group củng cố, thay đổi chiến lược" nên "cần có thời gian sắp xếp lại". Thông báo này đã nhận phải phản ứng dữ dội của các nhà cung cấp.

Được biết, việc tạm ngưng này dự kiến kéo dài trong hai tuần cũng là thời gian để Central Group xử lý nội bộ, kiểm tra lại tồn kho. Với những đơn hàng đã đặt hệ thống cam kết sẽ tiếp tục nhận. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông báo, hàng chục nhà cung cấp đã tập trung tại trụ sở chính của Central Group trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để mong muốn làm rõ sự việc trên.

Theo Trúc An (tổng hợp)/Đô thị mới