Liên quan đến vụ giòi lúc nhúc trong thực phẩm chay đóng gói như đã phản ánh, ngày 30/6, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ việc sản phẩm của Công ty TNHH SXKD thực phẩm chay Âu Lạc (có cơ sở sản xuất và đóng gói tại KP 1, P. Thới An, Q.12, TP HCM) có nhiều giòi, côn trùng bò lúc nhúc bên trong.

Theo kết quả xử lý, phía công ty Âu Lạc thừa nhận lô hàng có giòi bọ chính là sản phẩm của công ty và cho rằng nguyên nhân là do quá trình vận chuyển, bao bì của sản phẩm bị rách khiến côn trùng xâm nhập vào.

Ngoài ra, Chi cục phạt Công ty Âu Lạc số tiền 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc Công ty Âu Lạc có trách nhiệm thu hồi đối với 19 thùng sản phẩm sườn non chay tại kho nhà chị Trần Phan Tưởng để chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy.

Như đã đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc người dân phát hiện giòi trong thực phẩm chay sườn non tại tiệm tạp hoá trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Cục An toàn thực phẩm đã vào cuộc xác minh thông tin và xử lý vụ việc theo quy định.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đã cử ThS. Trần Văn Châu – Trưởng phòng công tác Thanh tra phối hợp cùng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương trực tiếp kiểm tra tại cơ sở.

Giòi lúc nhúc trong bịch sườn non chay đóng gói.

Giòi lúc nhúc trong bịch sườn non chay đóng gói.

Đoàn công tác đã kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chay sườn non 2 (sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc, địa chỉ tại  237 Xô viết nghệ tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh và được đóng gói tại địa chỉ 10/1 Khu phố 1, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tại sạp 116, 117 chợ Thuận Giao (Địa chi tại phường Hoà Lân, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương và kho kinh doanh của cơ sở (Địa chỉ tại 1-311, Hoà Lân 2, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) - nơi cung cấp sản phẩm được phản ánh.

Kết quả  kiểm tra bước đầu cho thấy: Tổng số sản phẩm còn tồn  tại cơ sở là 19 thùng, mỗi thùng 10 gói, mỗi gói kg, gồm 3 lô: 11 thùng sx 08122014, HSD 08122015; 07 thùng sx 09122014 HSD 09122015; 01 thùng sx 06122014, HSD 06122015 chưa kinh doanh. Bước đầu ghi nhận lô sản xuất 08122014 có hiện tượng như báo phản ánh.

Chủ cơ sở chưa xuất trình được Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm, không có hoá đơn chứng từ mua bán với nơi mua hàng.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ lô thực phẩm trên và yêu cầu chủ cơ sở bảo quản nguyên trạng.

Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý vụ việc theo quy định và cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.

Ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội, ngụ Bình Dương, chủ một đơn vị cung cấp xuất ăn công nghiệp) đã làm đơn và mang sản phẩm có nhiều giòi bọ đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại vụ việc chị phát hiện giòi lúc nhúc trong thực phẩm sườn non chay đóng gói.

Theo tường trình của chị Hoa, sáng 9/6 chị mua 10kg thực phẩm chay sườn non được đóng trong 10 gói (mỗi gói 1kg) của một tiệm tạp hóa ở chợ Thuận Giao (thị xã Thuận An) đề về chế biến 280 xuất ăn chay cho một công ty may mặc tại thị xã Tân Uyên. Khi chị Hoa cùng nhân viên mang nguyên liệu đến bếp ăn tập thể công ty để chế biến thì phát hiện trong các miếng sườn non chay có nhiều giòi.

Từ phản ánh của chị Hoa, đại diện Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương đã đến kiểm tra nơi chị Hoa đã mua 10kg sườn non chay. Tại đây, mọi người phát hiện nhiều gói sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, có gói bị nhiều vết thủng nhỏ nghi do dòi từ bên trong đục khoét. Tất cả sản phẩm này có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP HCM. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương cho biết sẽ mời các bên liên quan đến làm rõ vụ việc./.

Bá Ngôn / Theo Gia đình Việt Nam