Nam sinh bị tát 231 cái.
Nam sinh bị tát 231 cái.

Liên quan tới việc học sinh nhập viện sau khi cô giáo bắt cả lớp tát 231 cái vì nói tục, trao đổi với PV Gia Đình Mới Đại biểu quốc hội Bùi Thị An nêu quan điểm: Để giáo viên có thể thực hiện hình phạt khủng khiếp này với học sinh, tôi cho rằng, lãnh đạo nhà trường chưa làm tốt công tác quản lý, quán triệt tư tưởng tới đội ngũ giáo viên về vai trò, trách nhiệm và giới hạn của người giáo viên.

Nhà nước đã phân cấp quản lý, Hiệu trưởng mỗi trường có quyền và trách nhiệm quản lý cán bộ giáo viên, quán triệt đội ngũ để làm sao xây dựng một môi trường giáo dục có chất lượng và an toàn cho cả giáo viên và học sinh.

  Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc.
Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc.

Ban giám hiệu mỗi trường học đều phải rất sát sao để nắm bắt được năng lực, trình độ, phương pháp giảng dạy, tính cách, thậm chí cả những cá tính riêng của mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Để từ đó, có kế hoạch, có quản lý và quán triệt sâu sắc, thường xuyên tới mỗi giáo viên, mỗi cán bộ về phẩm chất đạo đức, những hành vi nên và tuyệt đối không nên, phương pháp giảng dạy đúng đắn của người giáo viên trên bục giảng.

Khi để xảy ra những sự việc đau lòng như thế này, tôi nghĩ Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cần xử lý nghiêm giáo viên có hành vi phản sư phạm, song cũng nên xem xét trách nhiệm người đứng đầu nhà trường vì quản lý chưa sát sao tới công tác giảng dạy trong nhà trường của giáo viên.

Các cấp quản lý giáo dục cần có những quy định cụ thể đối với trách nhiệm của Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu khi để xảy ra những sự việc trong nhà trường gây phẫn nộ trong dư luận, khi đó, những người đứng đầu sẽ có trách nhiệm trong việc quản lý kỷ cương của nhà trường, nâng cao chất lượng công tác dạy và học của giáo viên và học sinh.

 

Theo giadinhmoi.vn