Sau sự kiện hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản, mới đây Masan tiếp tục vướng phải rắc rối liên quan tới sản phẩm này.

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, những ngày qua, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ  mạnh trên mạng xã hội.

Thanh tra Bộ VHTT&DL cho rằng, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, Điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tạo hình Lăng Bác bằng tương ớt Chinsu gây tranh cãi của Masan trưng bày tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trước đó, ngày 20/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi là các chai tương ớt Chinsu của Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội).

Tuy nhiên, các chai tương ớt này lại được tạo hình mô phỏng theo Lăng Bác khiến nhiều người không đồng tình và cho rằng dùng hình ảnh này để quảng cáo là vô cùng phản cảm.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Masan xác nhận có sự việc như trên và cho hay, để chào mừng dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, siêu thị Lotte Liễu Giai đã phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề chào mừng dịp lễ này. Sau đó, các nhân viên bán hàng và PG (nữ nhân viên tiếp thị sản phẩm) đã sắp xếp mô hình theo chủ đề nói trên để tham gia chào mừng.

"Nhiều sản phẩm của các nhãn hàng khác cũng được các nhân viên tạo hình xe tăng, lá cờ, chùa Một Cột... để chào mừng dịp lễ. Các sản phẩm tuơng ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng", đại diện Masan giải thích.

Cũng theo vị đại diện này, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Masan đã làm việc nhân viên sales và PG, yêu cầu tường trình để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu tháo gỡ ngay mô hình trưng bày.

Theo Bảo Linh (tổng hợp)/Đô Thị Mới