Sáng 18/3, trong cuộc họp với Bộ trưởng Y tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều động ngay các bác sĩ, lực lượng chuyên môn cùng với thiết bị về Bắc Ninh để xét nghiệm sán lợn cho học sinh các trường học ở huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh, không để lặp lại tình trạng hàng trăm gia đình phải đưa các em về Hà Nội xếp hàng làm xét nghiệm từ 3 giờ sáng. 

Thủ tướng giao Bộ Công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân của việc nhiễm sán lợn này và sớm công khai kết quả. Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Y tế chỉ đạo các trường học trong cả nước phải thực hiện ngay các giải pháp về cung cấp thực phẩm và thức ăn cho các trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

hàng trăm gia đình phải đưa các em về Hà Nội xếp hàng làm xét nghiệm từ 3 giờ sáng.

Hàng trăm gia đình phải đưa các em về Hà Nội xếp hàng làm xét nghiệm từ 3 giờ sáng.

Thủ tướng nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan thông tin trong việc đưa tin đúng sự thật, không gây hoang mang xã hội. Đồng thời ông nêu rõ, nếu báo chí đăng tải thông tin về các sự việc nghiêm trọng xảy ra thì lãnh đạo các tỉnh, thành phố phải xem xét, tổng hợp, xử lý giải quyết ngay.

Trước đó, ngày 14/2 và ngày 20/2, bếp ăn trường Mầm non Thanh Khương phát hiện trong thịt lợn có hạch, tật màu trắng, dấu hiệu giống như bệnh sán gạo. Số thịt này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư tài chính Hương Thành cung cấp. Đến thời điểm này, đã có 1.500 trẻ được xét nghiệm, trong đó 81 em dương tính với ấu trùng sán lợn.

Theo Hàn Vi(tổng hợp)/ Đô thị mới