Liên quan đến những ồn ào xung quanh chương trình “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”; mới đây trên mạng xã hội lại tiếp tục bàn tán về việc diễn viên Mai Thu Huyền được vinh danh cùng với các “nữ hoàng” của cuộc thi.  Theo quan sát của PV, tại sảnh 1 của Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội là những tấm pano in hình các "nữ hoàng" được đặt ở sành tòa nhà. Điều đáng chú ý là trong những tấm pano đó có hình ảnh của diễn viên, MC Mai Thu Huyền khiến nhiều người thắc mắc rằng, vì sao diễn viên này lại được vinh danh tại đây.

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền bất ngờ được vinh danh

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền bất ngờ được vinh danh

Chia sẻ về việc này, diễn viên Mai Thu Huyền cho biết: "Ban tổ chức chương trình có mời tôi tham gia với vai trò khách mời chứ không phải là vinh danh. Tôi sẽ hỏi lại BTC vì sao lại in hình tôi để chung với các danh xưng trong cuộc tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu này".

Trước những phản ứng trái chiều của dư luận về cuộc thi trên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có những chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn rà soát xử lý triệt để sai phạm nếu có. Theo Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn Bộ VHTTDL, các danh xưng tự phong rất kêu như Nữ hoàng văn hóa tâm linh, nữ hoàng này, ông hoàng nọ… cho thấy những danh hiệu này thể hiện sự háo danh, bất bình thường trong xã hội. Bộ VHTTDL một lần nữa khẳng định và bày tỏ quan điểm không ủng hộ, không cấp phép và đề nghị các địa phương, các cơ quan quản lý cùng các tổ chức rà soát chặt chẽ, kịp thời xử lý các sai phạm, không để tiếp tục xảy ra những vụ việc và danh xưng tự phong tùy tiện như thế.

Những "lùm xùm" xung quanh chương trình này vẫn chưa dừng lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Chương trình "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" đã khiến dư luận nổ ra tranh cãi trong những ngày qua khi thông tin chương trình sẽ trao giải các "danh xưng" chưa từng có trong lịch sử nhan sắc Việt Nam như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam….

Trước đó, sáng 13/7, lễ tôn vinh của cuộc thi “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019” tổ chức tổng duyệt dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến chiều 13/7, Giám đốc Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội có văn bản không đồng ý cho tổ chức chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 vì Ban tổ chức của chương trình này không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp, pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo Trúc An (tổng hợp)/Đô thị mới