Theo công văn gửi các đơn vị, cơ quan báo chí, truyền hình, bà Nguyễn Thụy Oanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh đã gửi lời xin lỗi các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị truyền thông và cộng đồng mạng do chưa kiểm soát được bộ phận thiết kế nên đã thiết kế thiệp mời online (chỉ thiệp mời online) dẫn đến hiểu lầm đây là cuộc thi nhan sắc và đã sử dụng logo của các đơn vị báo chí ghi trên mục Đơn vị truyền thông mà chưa làm hợp đồng truyền thông.

Lý do sai sót được đưa ra là do nhân viên phòng truyền thông không hiểu Luật Báo chí, quảng cáo và các quy định khác liên quan, nên hiểu rằng việc các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đưa tin họp báo, viết bài về chương trình, với việc sử dụng logo là được đưa vào mục Đơn vị truyền thông. “Tôi xin được bày tỏ và chân thành xin lỗi về sự cố sai sót trên đến các cơ quan báo đài, các đơn vị truyền thông, cộng đồng mạng, chúng tôi đã tự khắc phục xóa toàn bộ thiệp mời liên quan”, bà Oanh cho biết.

Công văn của BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019

Công văn của BTC Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019

Giải trình về các thủ tục pháp lý liên quan đến chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019", công ty này cho biết ngày 13/6/2019 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp giấy phép cho việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP-SVHTT&DL do đích thân ông Ngô Duy Đông - Phó Giám đốc sở kí.

“Tại điều 1 nội dung giấy phép này nêu rõ, Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh (Địa chỉ số 134, đường Hai Bà Trưng, tổ 4, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên; mã số doanh nghiệp 2500442306; giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp ngày 23/5/2019 do Phòng đăng kí kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư Vĩnh Phúc cấp; được phép hoạt động và biểu diễn tại chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, thời gian từ ngày 12/7/2019 - 13/7/2019 địa điểm Tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội”, đại diện Công ty XNK Ô tô Ngọc Minh cung cấp thông tin cho báo chí.

Cũng theo vị này, đến ngày 4/7/2019, Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội đã ban hành văn bản số 2365/SVHTT-QLNT gửi Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Ô tô Ngọc Minh về việc tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”. Trong văn bản này cũng nêu rõ việc chấp nhận cho Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019”, thời gian vào ngày 13/7/2019, địa điểm Tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, số 91, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao Hà Nội cho biết, cuộc thi này xin giấy phép tổ chức tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc. Cách đây không lâu, Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội đã tiếp nhận giấy phép cho phép tổ chức cuộc thi này từ Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, Hà Nội chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật chứ không phải cả cuộc thi.

Ban tổ chức 'Nữ hoàng thương hiệu' thừa nhận sử dụng 'chui' logo các tờ báo

Ban tổ chức 'Nữ hoàng thương hiệu' thừa nhận sử dụng 'chui' logo các tờ báo

Ông Tô Văn Động khẳng định, ông đã tiếp nhận thông tin về việc cuộc thi này tuỳ tiện sử dụng logo của các báo đài để đăng tải trái phép trên băng rôn/banner nhằm quảng bá và khuếch trương cho cuộc thi. Vì lí do này mà Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội sẽ cho Thanh tra kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức cuộc thi này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và bắt ngừng tổ chức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Trước đó, cư dân mạng mấy ngày ngay đang xôn xao về chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 bắt nguồn từ một tấm giấy mời dự đêm chung kết trao trai được tổ chức vào ngày 13/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Điều gây bất ngờ và khiến nhiều người bàn tán là trên giấy mời có những vị khách mời mang những danh hiệu rất kêu mà khán giả không biết họ giành được danh hiệu đó ở đâu, từ cuộc thi nào. Ví dụ danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, Nữ hoàng thực phẩm, Nữ hoàng thương hiệu ngành thép, Á hoàng 2 Nữ hoàng dịch vụ nhà hàng Việt Nam… sẽ tham gia sự kiện thảm đỏ, để tìm kiếm Nữ hoàng thảm đỏ.

Giấy mời ghi rõ chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp với sự bảo trợ của rất nhiều cơ quan báo chí lớn như VTV, VOV, VTC, báo Dân trí, báo Đầu tư….

Theo Trúc An(tổng hợp)/Đô thị mới