Vào khoảng 3h30 ngày 4/8, tại khu vực giữa phố Cửa Bắc đã xảy ra một vụ sập số nhà 43 phố Cửa Bắc. Đây là cửa hàng ăn uống, khi ngôi nhà đổ sập đã khiến 5 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ngay khi nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Thượng tá Đỗ Trí Dũng-Trưởng ban Cứu hộ cứu nạn Bộ Tư lệnh thủ đô cho hay, hiện tại đã có hơn 300 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tại chỗ được huy động. Các lực lượng bao gồm tiểu đoàn công binh 544-Bộ tư lệnh thủ đô, Đại đội phòng cháy chữa cháy, Ban chỉ huy Quân sự quận Ba Đình, công an quận, phường... cùng nhiều đơn vị chức năng khác đang tiếp tục tìm kiếm cứu nạn.

Khoảng hơn 9h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã sơ cứu 4 người gồm: anh Nguyễn Vĩnh Dua (SN 1983), anh Trần Văn Dần (SN 1986), anh Nguyễn Hồng Chiến (SN 1999), anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1998).

Sau hơn 7h tích cực giải cứu, đến 11h30 trưa, nạn nhân thứ 5 đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của vụ sập nhà 4 tầng này. Bước đầu xác định, 2 nạn nhân bị vùi lấp đã tử vong...

Nạn nhân cuối cùng được đưa khỏi hiện trường đổ nát vào khoảng 11h30 phút.

Nạn nhân mắc kẹt cuối cùng được đưa khỏi hiện trường đổ nát vào khoảng 11h30 phút trưa nay.

Theo báo cáo nhanh của công an phường Trúc Bạch, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ sập tại 43 Cửa Bắc là do nhà xây dựng đã từ lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 cũng đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Qua điều tra, chủ căn nhà sập 43 phố Cửa Bắc được xác định là ông Trần Anh Tuấn (SN 1964) có hộ khẩu thường trú tại 63 Hàm Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngôi nhà có diện tích khoảng 30m2 được xây 3 tầng. Tầng 1 và 2 là nơi kinh doanh ăn uống, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn.

Một số hình ảnh đổ nát tại hiện trường sập nhà ở phố Cửa Bắc: 

Lực lượng chức năng tích cực giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt tại hiện trường. 

Toàn bộ ngôi nhà bị đổ sập. 

Ngôi nhà đổ sập khiến 5 người mắc kẹt. 

Thông tin ban đầu, 2 nạn nhân bị mắc kẹt đã tử vong. 

Lực lượng chức năng đã cứu hộ vất vả suốt 7 tiếng để giải cứu nạn nhân. 

Công nhân môi trường cũng phối hợp dọn dẹp hiện trường đổ nát. 

Nạn nhân thứ 5 bị mắc kẹt trong đống đổ nát cũng đã được đưa ra khỏi hiện trường. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam