Tin trên Tiền Phong, ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho hay, trường hợp lái xe Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) chạy trốn, lạng lách trên đường phố Hà Nội là sự việc đáng tiếc. Sau sự cố, Mai Linh đã tổ chức họp khẩn 2 cuộc để xử lý. Bước đầu, Mai Linh xác định, người lái xe này chuẩn bị ra tòa vì tội đánh bạc, từng nhảy cầu Long Biên.

Ông Huy cho biết, Mai Linh đã đến làm việc với Công an Hoàn Kiếm, đề nghị hỗ trợ những cán bộ bị ảnh hưởng sức khỏe do sự việc, nếu có.

Về hướng xử lý, Mai Linh sẽ sa thải lái xe này khỏi công ty. Thậm chí, nếu Mai Linh chứng minh được hành vi của anh này làm ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp, lái xe này sẽ phải đền bù. Ngoài ra, lái xe này sẽ phải chấp hành các quy định của pháp luật về vi phạm giao thông và chống người thi hành công vụ.

Xe taxi gây tai nạn - Ảnh: T.L

Xe taxi gây tai nạn - Ảnh: T.L

Trên Vietnamnet, ông Hồ Huy cũng giải thích, về đầu vào, tất cả các lái xe có lý lịch tư pháp rõ ràng, nhưng có trường hợp làm giả. Sau khi vi phạm, tập đoàn mới phát hiện được.

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 6 vừa qua, taxi Mai Linh có 43 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Trả lời vấn đề này, ông Hồ Huy cho biết đây là các trường hợp vi phạm quy chế của công ty. Nếu bắt được thì lấy bằng chứng đó về xử lý lái xe. Nặng thì sa thải, nhẹ thì đào tạo lại.

Theo Dân Trí, điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, khoảng 11h ngày 25/8, Nguyễn Văn Dũng điều khiển xe đã vi phạm lỗi dừng đỗ đón trả khách tại khu vực Hai Bà Trưng - Hỏa Lò. Lực lượng CSGT đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng Dũng không chấp hành.

Dũng tăng ga bỏ chạy, hất Thượng úy Phạm Quốc Long (Đội CSGT số 1) lên nắp ca-pô.

Khi đến ngã tư Quán Sứ - Hai Bà Trưng, Dũng lái xe rẽ trái, hất Thượng úy Long xuống đường rồi tiếp tục tăng tốc bỏ chạy.

Chiếc xe taxi “điên” lao đi với tốc độ cao, va quệt với nhiều phương tiện khác nhằm tránh sự truy đuổi từ cảnh sát và người dân. Khi chạy đến đường Nguyễn Khoái, chiếc xe này đã bị chặn giữ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết, chiến sỹ Phạm Quốc Long người tham gia rượt đuổi chiếc taxi Mai Linh chạy qua nhiều tuyến phố bị gãy tay, chấn thương phần đầu và tiếp tục được điều trị tại bệnh viện ngành vẫn chưa thể tiếp chuyện.

Ngày 26/8, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, Cơ quan CSĐT - CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Dũng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ./.

PV (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online