Vật thể lạ trong Trà xanh C2 Ô Long chanh

Ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc ở ấp 3, xã Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai lấy sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml của Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC), địa chỉ nhà máy đặt tại KCN Việt Nam - Singapore, Bình Dương ra bán cho khách thì phát hiện có một chai đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt (bằng hạt đậu - PV) và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong chai.

Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014 và hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015. Theo quan sát, nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml khác.

Anh Phan Quốc Phúc với chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml hỏng.

Anh Phan Quốc Phúc với chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml hỏng.

Thấy hiện tượng lạ, anh Phúc báo về Công ty URC, theo địa chỉ ghi trên nhãn sản phẩm. Ngày 16/4, anh Trương Bảo Sơn, nhân viên giám sát, đại diện cho Công ty URC đã tiếp cận chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml tại nhà anh Phúc và xác nhận đây là sản phẩm của công ty đã bị hỏng, “có cặn và chất lạ dạng hạt” bên trong.

Nắp chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml còn nguyên, đóng chặt nhưng có nhiều hạt và mảng chất lạ nổi lềnh bềnh bên trong.

Nắp chai Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml còn nguyên, đóng chặt nhưng có nhiều hạt và mảng chất lạ nổi lềnh bềnh bên trong.

Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml bị đóng cặn trắng đục ở đáy chai, lắc qua lắc lại nhiều lần vẫn không tan hết.

Trà xanh C2 Ô Long Chanh 500ml bị đóng cặn trắng đục ở đáy chai, lắc qua lắc lại nhiều lần vẫn không tan hết.

Đại diện URC đề nghị tặng cho anh Phúc 3 thùng Trà xanh C2 loại 360ml để đổi lấy chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml kém chất lượng, nhưng anh Phúc không đồng ý. Anh Phúc yêu cầu Công ty URC phải xem xét lại quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và sớm có phản hồi tích cực.

Sau đó, Công ty URC đã có công văn trả lời khách hàng về việc chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, chai chưa mở nắp nhưng bên trong nước đục và nổi váng trắng có khả năng không phải lỗi trong quá trình sản xuất mà có thể do quá trình vận chuyển, các chai va đập với nhau, không khí xâm nhập vào bên trong làm hư hỏng sản phẩm.

Công văn phản hồi về chất lượng sản phẩm của Công ty URC gửi NTD.

Công văn phản hồi về chất lượng sản phẩm của Công ty URC gửi NTD.

Tuy nhiên, khách hàng Phan Quốc Phúc không hài lòng với câu trả lời của Công ty URC. Chia sẻ trên báo chí, anh Quốc cho biết “dù được phía nhà sản xuất xác nhận chai nước Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml bị lỗi, kém chất lượng nhưng hơn một tháng trôi qua, Công ty URC vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về nguyên nhân thực sự gây ra cặn lắng ở đáy chai và hiện tượng chất lạ kết thành hạt và mảng lơ lửng bên trong là do đâu?”.

PV tờ ANTT.VN đã liên hệ với ông Nguyễn Phước Quý Trường, Giám đốc Marketing Công ty URC để tìm hiểu vì sao Công ty URC chỉ trả lời khách hàng một cách chung chung như vậy thì ông Trường cho biết, “Công ty URC vẫn đang làm việc với khách hàng.

Còn việc Công ty URC mới chỉ đưa ra câu trả lời chung chung như vậy là do phía công ty đã đề nghị khách hàng giao sản phẩm bị lỗi để đưa đi kiểm tra nhưng khách hàng từ chối.

Người tiêu dùng không cung cấp sản phẩm bị lỗi thì công ty không thể xác định rõ nguyên nhân từ đâu, từ khâu nào nên rất mong khách hàng hợp tác để có câu trả lời thỏa mãn nhất đến khách hàng”.

Thu hồi sản phẩm hư hỏng

Theo thông tin mới nhất trên báo Người tiêu dùng, sau hai lần làm việc tại Văn phòng phía Nam Báo Người Tiêu Dùng, URC và người khiếu nại đã thống nhất được phương án hỗ trợ thiệt hại cho anh Phúc. URC tiếp nhận mẫu về kiểm định.

Trong Công văn số: 54/QA.Complaint- 07/2015 gửi về Báo Người Tiêu Dùng, URC cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng sản phẩm là do: “Quá trình vận chuyển hoặc lưu trữ các chai trà bị va đập hoặc đè nén với nhau, nắp chai bị dịch chuyển nhẹ tạo một khe hở nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được, chính khe hở này làm không khí lọt vào bên trong, qua thời gian dịch trà bị nhiễm vi sinh và đóng cặn”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty URC tiếp nhận sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh bị lỗi từ anh Phan Quốc Phúc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty URC tiếp nhận sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh bị lỗi từ anh Phan Quốc Phúc.

Doanh nghiệp này cũng khẳng định qua quá trình rà soát lại lô sản phẩm cùng ngày sản xuất trên nhưng không phát hiện ra sai số vượt ngoài tiêu chuẩn và loại trừ khả năng có dị vật lạ lọt vào chai trà. URC cũng cam kết sẽ tiến hành kiểm soát chặt chẽ các khâu vận chuyển, lưu trữ tại nhà phân phối.

Về phía người khiếu nại, anh Phúc đồng ý với nội dung phản hồi của URC và không còn khiếu nại về sau.

Theo anh Phúc, khi sử dụng phải những sản phẩm có nguy cơ trực tiếp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng sẽ rất hoang mang, lo lắng, mất niềm tin vào nhà sản xuất. Anh Phúc cũng đề nghị URC phải kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu đầu vào, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm. Quan tâm đúng mức đến trách nhiệm của doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng./.

Minh Tư (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online