Mới đây, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi Fivimart gồm 23 siêu thị từ Công ty cổ phần Nhất Nam.

Đây là một trong những đơn vị bán lẻ đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sở hữu điểm kinh doanh tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương. Trước đó, chuỗi siêu thị Fivimart này thuộc sở hữu của Tập đoàn Nhật Bản AEON với số cổ phần lên tới 30%.

Các siêu thị Fivimart đã gỡ bỏ logo AEON (phía trên, góc trái) để chuẩn bị thay đổi theo nhận diện thương hiệu VinMart.

Được biết, sau khi hoàn tất việc sáp nhập, hệ thống siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart. Tập đoàn này cho biết, ngoài tiếp tục mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm..., các siêu thị này sẽ tăng cường thực phẩm tươi sống an toàn, các nhãn hàng riêng như nông sản, thực phẩm sơ chế và chế biến, hàng tiêu dùng gia đình...

Tại thời điểm hiện tại, theo quan sát của PV, nhân viên tại chuỗi siêu thị Fivimart ở Hà Nội đã bắt đầu bắt tay và gấp rút thay đổi “bộ mặt” của Fivimart, từ việc sắp xếp lại hàng hóa cho đến việc đào tạo nhân viên… 

Vài ngày trước đó, hàng hóa cũ trên các kệ hàng được nhân viên gỡ bỏ để bắt đầu công cuộc dọn dẹp và thay đổi. 

Nhân viên đang sắp xếp lại các mặt hàng tại siêu thị Fivimart (27A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, chuỗi siêu thị Fivimart từng liên tục xảy ra nhiều sự việc liên quan đến chất lượng sản phẩm như: Các mặt hàng rau, củ, quả, thịt, cá… thối mốc, không có tem mác cùng nguồn gốc sử dụng và hạn sử dụng khiến cho nhiều khách hàng không khỏi hoang mang và lo lắng.

Thế nhưng, cho đến lúc này, các mặt hàng ấy đã được loại bỏ và thay thế bằng các sản phẩm mới, tươi ngon với nguồn gốc, tem mác rõ ràng. 

Quầy hoa quả được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt với tem nhãn cụ thể. 

Tương tự, các sản phẩm khác cũng được nhân viên dọn dẹp sắp xếp cẩn thận.

Các mặt hàng thực phẩm tươi sống được tăng cường bày bán tại Fivimart.

Chị Mai (Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Cũng khá lâu rồi, hôm nay mình mới lại vào Fivimart nhưng thấy có vẻ như ở Fivimart có khá nhiều thay đổi. Sản phẩm hàng hóa nhiều, nhìn có vẻ mới và tem mác rõ ràng hơn”.

Cô Loan (Lê Quý Đôn, Hà Nội) lại chia sẻ: “Cô cũng hay mua ở Fivimart nhưng những lần trước vào mua thì thấy đồ trong này vừa ít lại không ngon nên cô không mua nữa, hôm nay mới ra nhà con gái chơi thì tiện vào đây mua mới thấy đợt này có vẻ có nhiều hàng ngon trở lại, thấy an tâm hơn”. 

Một vài sản phẩm đã có thêm chứng nhận của Vingroup.

Một nhân viên bán hàng tại Fivimart Lý Thái Tổ nói: “Bên mình đang sắp xếp lại toàn bộ, tất cả các sản phẩm đều được chọn lọc kĩ càng và tem nhãn đầy đủ, sản phẩm nào thiếu tem nhãn đều bị loại bỏ. Mọi công đoạn được quản lý gắt gao hơn, hy vọng đem lại sự hài lòng cho khách hàng”.

Không chỉ vậy, ở các siêu thị, bộ phận quản lý cũng đang tiến hành công tác đào tạo lại nhân viên.

Hiện tại, tên của chuỗi siêu thị này vẫn được giữ nguyên.

Được biết, thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi Fivimart nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường nhằm hiện thực hóa mục tiêu 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ vào năm 2020.

Siêu thị Fivimart được thành lập năm 2007 dưới quyền điều hành và quản lý của Công ty cổ phần Nhất Nam. Trong khi đó, VinMart ra đời tháng 11/2014. Sau sáp nhập, VinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc.

Theo Hằng Trần/Reatimes