Munich, xứ Bavaria (Đức) là quê hương của Oktoberfest - lễ hội bia đầu tiên trên thế giới được tổ chức cách đây hơn 200 năm.

Và từ Munich, Oktoberfest đã có đến 3.000 phiên bản khác, trên khắp các châu lục. Phiên bản nào cũng được đón nhận bằng mọi sự cuồng nhiệt.

Và có một Oktoberfest “phiên bản” Sun World Ba Na Hills - B’estival đang diễn ra trên đỉnh cao 1.487m của Đà Nẵng - Việt Nam, hào hứng và sôi động không kém.

Không gian quảng trường Du Dôme của Khu du lịch hàng đầu Việt Nam biến thành một sân khấu lễ hội đặc biệt. Ở đó, những bông lúa mạch được kết thành hình hai chú chim hạc và đà điểu khổng lồ.

Những lều bia, những quầy đồ nướng… rơm vàng, xe bia… du khách ngỡ ngàng, lẽ nào Bà Nà Hills có thể đậm “chất Oktoberfest” đến thế?

Bia - tất nhiên rồi - là chủ thể chính của lễ hội. Bia vàng sóng sánh, bia đen đậm đà, hai sắc màu của thứ nước uống thần thánh ấy có khả năng kỳ diệu chẳng khác nào âm nhạc, khi có thể kết nối mọi khoảng cách, màu da.

B’estival 2017 đem đến cho du khách hai dòng bia tươi được yêu thích là Redrock và Gauden - sản xuất ngay tại Việt Nam với công nghệ Đức.

Phục vụ bia đến với du khách là những chàng trai cô gái châu Âu quyến rũ. “Uống bia và được “khuyến mãi” những nụ cười rạng rỡ như thế này, khách nào mà không thích lên Bà Nà”- anh Chu Văn Nam cười hài hước.

Đồ nhậu kèm với bia tươi là các món nướng, xúc xích Đức, bánh mỳ muối… có khác gì đâu so với lễ hội bia ở nước Đức xa xôi.

Có bia, có đồ nhậu, bạn hiền và những nhân viên phục vụ nóng bỏng, những “lều bia” B’estival rộn rã tiếng cụng ly, chúc tụng.

Trong mỗi lễ hội bia Đức, trang phục truyền thống dirndls và lederhosen của những người phục vụ cũng là điểm nhấn tạo ra một không khí đặc trưng. Và ở B’estival 2017, du khách có thể hóa thân trọn vẹn vào lễ hội này, bằng cách thuê hoặc mua những trang phục độc đáo như thế.

Những anh chàng điển trai chơi nhạc sôi động, những cô gái trong trang phục lễ hội bia truyền thống cuồng say theo vũ điệu, du khách không thể đứng yên…

…họ cũng hòa vào những vũ điệu ấy, phiêu hơn bao giờ hết.

Không quên lưu lại những hình ảnh sôi động và không khí tưng bừng của B’estival 2017, du khách tự tin rằng họ đang có những câu chuyện hay nhất để kể về chuyến đi tới Đà Nẵng nhiều dấu ấn thú vị của mình.

B’estival Bà Nà còn độc đáo hơn thế nữa, khi mỗi chiều, carnival đường phố lại mang cả thế giới cổ tích với các công chúa hoàng tử, những nghệ sỹ tài ba đến để khuấy động không gian lễ hội.

Chẳng ai muốn rời lễ hội, ngay cả khi biết rằng khung giờ quy định chỉ từ 10h-15h hàng ngày. Sun World Bà Nà Hills là thế, mỗi lần lễ hội lại trẻ trung hơn, sôi động hơn, mới lạ hơn.

Lễ hội bia B’estival Sun World Ba Na Hills 2017 kéo dài đến hết 3/9/2017, trong khung giờ từ giờ 10h- 15h hàng ngày. Du khách sẽ được tặng Coupon miễn phí 1 ly bia tại các điểm lên Cáp treo (trừ trẻ em dưới 1m3).

Theo Reatimes