Xe buýt hà nội

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về xe buýt hà nội, cập nhật vào ngày: 25/04/2024

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính cho ý kiến về phương thức thực hiện về việc triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến buýt sử dụng năng lượng điện trên địa bàn với 9 tuyến.

Sở GTVT TP Hà Nội vừa có Văn bản số 4527/SGTVT-QLVT về việc đề xuất việc tổ chức lại vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố.

Ngành buýt Hà Nội không đứng ngoài xu hướng giao thông xanh, với rất nhiều kế hoạch mở rộng xe buýt chạy CNG, xe buýt chạy điện. Mục tiêu tỉ lệ xe buýt sử dụng năng lượng sạch của Hà Nội sẽ đạt 15-20% tới năm 2025.

Theo UBND TP. Hà Nội, việc điều chỉnh hai tuyến buýt sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự kiến từ quý II/2021, thành phố sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến buýt mở mới sử dụng xe buýt điện.

Từ tháng 2/2021, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ đưa vào vận hành, khai thác 4 tuyến buýt mới, bao gồm các tuyến buýt số 66, 67, 115 và 116.

Từ ngày 4/5, toàn bộ xe buýt trên địa bàn Hà Nội được phép hoạt động trở lại nhưng hành khách vẫn phải ngồi cách nhau 1 ghế.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới, Hà Nội sẽ tăng cường thêm 1.170 lượt xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Từ ngày 2-1-2020, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ triển khai bán vé xe buýt tháng thanh toán qua thẻ QR của VNPay.

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về việc thực hiện các giải pháp cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về việc đầu tư hệ thống nhà chờ xe buýt trên địa bàn các huyện và thị xã Sơn Tây để thu hút người dân tham gia, sử dụng dịch vụ...

Trong 6 tháng đầu năm 2019, xe buýt có tỷ lệ chậm chuyến từ 10 - 20 phút/lượt lên tới 50 - 60% dẫn đến biểu đồ chạy xe bị phá vỡ, tính hấp dẫn của xe buýt đối với người dân ngày một giảm dần.

Các nhánh tuyến này vận hành theo phương thức buýt nhanh chỉ phục vụ cho du khách có nhu cầu đi du lịch chùa Hương.

Đã quá thời hạn bàn giao nhà theo Hợp đồng gần 2 năm, nhưng chủ đầu tư dự án Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông - Mỹ Sơn Tower (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn “bình chân” trước sự lo lắng của khách hàng.

Để thực hiện dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, hơn 260 căn nhà trên đường Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) đang được giải toả trả mặt bằng.